Báo VietNamNet vừa trao số tiền 34.390.500 đồng, tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ gia đình chị Mai Thị Hoà ở thôn Nam Lộc, xã Nga Hải, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Chị Hoà là nhân vật trong bài viết: “Mẹ tuyệt vọng khi cả hai con đều mắc bệnh tim, không tiền phẫu thuật”.

Số tiền hơn 34 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc Báo VietNamnet đã được trao đến tận tay gia đình

Con trai đầu của chị Hoà, bé Mai Văn Khánh được chẩn đoán mắc bệnh tim bẩm sinh fallot 4, cùng một lúc mắc tới 4 dị tật ở tim, cần phải phẫu thuật gấp.

Khó khăn chưa kịp qua đi thì hai vợ chồng tiếp tục đón nhận tin dữ. Con gái út Mai Diệu Anh phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh khi cũng 1 tháng tuổi. Bé nhanh chóng được phẫu thuật khi được 6 tháng tuổi vào ngày 14/4/2023.

Trong 20 ngày ở bệnh viện, chi phí điều trị và sinh hoạt lên đến hơn 60 triệu đồng, đẩy vợ chồng chị Hòa vào cảnh nợ nần chồng chất. Con út vừa xuất viện về nhà chưa được mấy ngày, chị lại đưa bé Khánh đi khám định kỳ. Các bác sĩ thông báo van động mạch phổi và động mạch chủ của con bị hẹp, cần phải can thiệp phẫu thuật.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình chị Hòa được Báo VietNamNet chia sẻ, các bé đã nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ từ cộng đồng.

Đón nhận tấm lòng của bạn đọc, chị Hòa xúc động gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm: "Trong lúc gia đình không biết xoay xở ở đâu ra tiền cho các con đi bệnh viện thì được mọi người hỗ trợ. Sắp tới, cháu Diệu Anh phải phẫu thuật vì động mạch phổi và động mạch chủ của con bị hẹp. Ân tình của mọi người, mẹ con tôi không bao giờ quên được”.