Trong cái nắng oi bức tại phường Trường Xuân (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), anh Nguyễn Đình Thiên (36 tuổi) đang hoàn thành nốt công đoạn cuối cùng để sửa chiếc xe ba gác cho khách. Nhắc đến cậu con út, khuôn mặt khắc khổ của anh càng thêm nhăn lại, không giấu nổi sự lo lắng.

Vừa trở về từ TP.HCM, anh Thiên lao ngay vào công việc sửa xe của mình mà không dám nghỉ ngơi. Anh chỉ muốn cố kiếm thêm ít tiền gửi vào cho vợ đang chăm sóc con trai nhỏ trong bệnh viện.

Lau giọt mồ hôi trên mặt, anh Thiên chia sẻ, vợ chồng anh kết hôn năm 2012, đến 2013 sinh được con trai đầu tiên. Anh làm nghề sửa xe cộng với “thợ đụng”, ai gọi gì làm đó. 

Vợ anh – chị Nguyễn Thị Diễm Hương (32 tuổi) làm cho một công ty tại khu công nghiệp gần nhà. Gia đình anh còn có thêm mẹ già và người em gái mắc bệnh down. Tất cả sống nhờ trong một căn nhà của người cậu.

Mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình dồn cả vào hai vợ chồng trẻ. Với tổng thu nhập hơn 10 triệu đồng/tháng, họ phải tằn tiện mới đủ nuôi mẹ, em gái và các con.

Anh đang rất cần tiền để con có cơ hội chữa bệnh.

Năm 2019, biến cố lớn xảy đến khi ngôi nhà đang ở gặp hoả hoạn, mọi tài sản đều bị ngọn lửa thiêu rụi, may mắn không có thiệt hại về người. Nhờ người cậu sửa chữa, gia đình họ mới có chỗ ở. Cuối năm 2020, chị Hương sinh tiếp bé trai thứ hai Nguyễn Tấn Khải. Con lớn lên khoẻ mạnh, bụ bẫm, là niềm hy vọng cho gia đình.

Niềm vui ngắn chẳng tày gang, tháng 6 vừa rồi, sau giỗ đầu bà ngoại đúng một ngày, trên mặt Khải nổi nhiều chấm đỏ, chạm vào chảy máu, sau đó khô lại và bầm tím. Cùng với đó, bụng bắt đầu chướng lên. Đến bệnh viện xét nghiệm, kết quả âm tính ung thư, bác sĩ chẩn đoán chướng bụng.

Nhận tin con bị ung thư, vợ chồng trẻ đau đớn khôn xiết

"Nhưng con cứ liên tục kêu đau, vật vã cả ngày lẫn đêm. Chúng tôi lại tiếp tục tìm đến những bệnh viện khác. Cuối cùng, tôi như sụp đổ khi nhận tờ kết quả cho thấy con bị ung thư máu", anh Thiên đau đớn nhớ lại.

Tại Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM, bác sĩ lên phác đồ điều trị theo thuốc đặc hiệu nội trú trong vòng 5 năm. Những loại thuốc này đều nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế hỗ trợ, chia thành nhiều đợt điều trị tuỳ vào tình trạng sức khoẻ cháu bé. Chi phí cho mỗi đợt dự kiến khoảng 400 triệu đồng, kéo dài từ 2-3 tháng.

Thương con, vợ chồng anh bàn nhau vay mượn bạn bè, người thân hơn 100 triệu đồng để lo cho Khải. Trong tháng đầu tiên, số tiền phải trả đã lên đến gần 150 triệu đồng.

Bé Khải hiện đang điều trị tại TP.HCM, cần 400 triệu đồng để tiếp tục chữa bệnh.

Anh Thiên thẫn thờ: “Vợ tôi đã xin tạm nghỉ việc 3 tháng để lo cho con, tôi vào với con vài bữa rồi về còn kiếm tiền. Thằng Khải vẫn còn anh trai nhỏ, rồi bà và cô bị down cũng cần tiền để sống..".

Mặc dù làm lụng quần quật song số tiền lớn cho con chữa bệnh vẫn nằm ngoài khả năng của gia đình anh. Họ không có tài sản gì để cầm cố, cũng chẳng còn ai cậy nhờ.

Phó Chủ tịch UBND phường Trường Xuân Phạm Thị Hạnh cho biết, gia đình anh Thiên vô cùng khó khăn. "Bi kịch liên tục ập đến, từ nhà cháy rồi con út lại mắc bệnh hiểm nghèo. Chính quyền địa phương đã làm hồ sơ hỗ trợ cho gia đình nhưng chỉ được phần nào. Rất mong các nhà hảo tâm biết đến, chia sẻ để họ vượt qua giai đoạn ngặt nghèo này", bà Hạnh kêu gọi.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Đình Thiên, khối phố Xuân Đông, phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

SĐT: 0973.687.081

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.172 (bé Nguyễn Tấn Khải)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.