Báo VietNamNet vừa chuyển số tiền 21.735.500 đồng, tấm lòng của bạn đọc đến gia đình chị Đặng Thị Vân ở thôn Thượng Cầu, xã Tiên Kiều, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang. Vợ chồng chị Vân là nhân vật trong bài viết: “ Vợ ung thư, chồng bị cây đè gãy chân, gia đình lâm vào cảnh điêu đứng”.

Số tiền 21.735.500 đồng, tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ đã được báo VietNamNet chuyển đến gia đình

Tháng 6/2018, chị Vân cảm thấy khó thở. Cố chịu một thời gian nhưng tình hình không mấy khả quan, chị tới Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) khám. Tại đây, bác sĩ phát hiện chị có một khối u tuyến giáp, tiến hành chọc sinh thiết, gửi mẫu bệnh phẩm đến Bệnh viện Bạch Mai xét nghiệm. Kết quả cho thấy chị Vân bị ung thư tuyến giáp.

Để có tiền làm phẫu thuật, gia đình chị đã phải đi vay rất nhiều tiền. Trung bình tiền thuốc hết 7-10 triệu đồng/đợt, mỗi đợt chỉ kéo dài khoảng vài tuần.

Khoản nợ lên đến cả trăm triệu đồng trở thành gánh nặng lớn. Để có thêm thu nhập trả nợ, anh Đặng Văn Quang, chồng chị Vân nhận làm đủ thứ nghề, từ thợ xây đến chặt cây thuê. Không may trong một lần đi làm chặt cây thuê trên rừng, anh bị cây đè vào người làm gãy chân. Dù đã được bác sĩ ra sức cứu chữa xong di chứng vẫn để lại. Hiện anh không thể đi bình thường mà phải phụ thuộc vào nạng. Khó khăn chồng chất, may mắn khi trong lúc gia đình rơi vào cảnh khốn đốn nhất thì nhận được sự giúp đỡ của bạn đọc báo.

Thương cảm trước hoàn cảnh vợ chồng chị Vân, thông qua tài khoản Báo VietNamNet, bạn đọc đã gửi hơn 21 triệu đồng giúp đỡ. Đón nhận tấm lòng của bạn đọc, chị không giấu nổi sự xúc động: “Tôi đã nghĩ đến tình cảnh mình chấp nhận với số phận, phải ở nhà tự uống thuốc cầm cự vì gia đình không có đủ tiền bắt xe xuống viện. Ngày hôm nay được bạn đọc báo giúp đỡ, tôi như như vớ được phao cứu sinh, tính mạng lại được mọi người cứu vớt, ân tình này tôi không bao giờ quên được”.