Vừa qua, Báo VietNamNet đã làm thủ tục chuyển số tiền 48.870.555 đồng do bạn đọc ủng hộ đến gia đình bé Nguyễn Đình Nguyên Phước, nhân vật trong bài viết “Gánh nặng trên lưng người mẹ có con 5 tuổi bị ung thư, động kinh và tự kỷ”.

Bạn đọc giúp đỡ bé Nguyễn Đình Nguyên Phước hơn 48 triệu đồng

Lên 2 tuổi, trong mắt Phước xuất hiện những vết mờ. Chị Hiếu đưa con đi khám tại Bệnh viện mắt Sài Gòn (cơ sở Vinh, Nghệ An). Qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện những triệu chứng bất thường nên chỉ định gia đình đưa con đến Bệnh viện Mắt Trung ương làm xét nghiệm.

Tại Hà Nội, chị Hiếu suy sụp khi nghe bác sĩ kết luận, con mắc ung thư võng mạc thuộc nhóm hết sức nguy hiểm, nguy cơ di căn nhanh. Đặc biệt cả hai mắt đều không thể giữ được nữa.

Tháng 3/2019, mẹ con chị Hiếu nhập viện Bệnh viện K Tân Triều. Với hy vọng giữ được mạng sống, chị buộc lòng chấp nhận cho con phẫu thuật bỏ cả hai mắt.

Do chứng tự kỷ, bé Phước chỉ theo mẹ. Chính vì vậy, chị Hiếu buộc phải nghỉ làm khiến thu nhập trở nên bấp bênh. Cùng với đó, chồng chị đi làm tự do, tiền kiếm được chỉ đủ đỡ đần chút chi phí sinh hoạt trong gia đình.

Để có tiền cho con theo đuổi chữa bệnh suốt 3 năm qua, chị Hiếu phải đi vay mượn khắp nơi, số nợ lên đến hơn 200 triệu đồng. Số tiền này không thấm tháp là bao so với việc điều trị căn bệnh hiểm nghèo. Trung bình mỗi tháng, nhà chị tiêu tốn từ 7-15 triệu đồng, chưa bao gồm ăn uống, đi lại của hai mẹ con ở bệnh viện.

Đang trong lúc khó khăn nhất, gia đình tính chuyện cho con ở nhà chấp nhận số phận thì nhận được sự chia sẻ động viên kịp thời của bạn đọc báo VietNamNet.

Chị Hiếu xúc động: “Nhờ có bạn đọc hỗ trợ mà em trả được 1 phần nợ vay mượn đi chữa bệnh cho con. Phần còn lại em để cho con ra viện điều trị vào thuốc đợt tiếp theo. Gia đình không biết nói gì hơn nhờ Báo VietNamNet gửi lời cảm ơn đến tất cả những bạn đọc đã giúp đỡ”.