trạm sạc

Tin tức mới nhất về trạm sạc

VietinBank dành 4.000 tỷ đồng tín dụng ưu đãi chủ đầu tư trạm sạc

Từ nay đến hết tháng 5/2026, VietinBank triển khai gói tín dụng ưu đãi quy mô đến 4.000 tỷ đồng để hỗ trợ các chủ đầu tư trạm sạc V-Green (bao gồm khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân).

Trung Quốc phát triển mạng lưới sạc nhanh xe điện

Là thị trường xe điện (EV) lớn nhất thế giới, lượng trạm sạc tại Trung Quốc gấp ba lần Mỹ và châu Âu cộng lại. Trung Quốc cũng ban hành nhiều chính sách nhằm phát triển mạng lưới sạc nhanh xe điện.

Kế hoạch phủ hàng nghìn trạm sạc xe điện tại TPHCM, lo nâng cấp lưới điện

Ngoài chi phí chuyển đổi phương tiện từ xe xăng sang xe điện, điểm sạc và thời gian sạc cũng là những rào cản lớn nhất đối với tài xế công nghệ. Cơ quan chuyên môn đã nghĩ tới phương án giải quyết.

Thêm trạm sạc V-Green tiện lợi cho chủ xe VinFast ở trung tâm TP.HCM

Trạm sạc V-Green mới trên đường Huyền Trân Công Chúa (TP.HCM) mang đến sự tiện lợi cho các chủ xe, tài xế xe điện VinFast khi có thể sạc trong lúc đỗ xe bên lề đường.

V-Green và VietinBank hợp tác phát triển hạ tầng trạm sạc ô tô điện

Ngày 27/6/2025, Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-Green và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã ký thỏa thuận hợp tác, cung cấp giải pháp tín dụng chuyên biệt nhằm đẩy mạnh độ phủ hạ tầng trạm sạc xe điện tại Việt Nam.

Hà Nội: V-Green mở trạm sạc siêu nhanh quy mô lớn đầu tiên tại Cầu Giấy

Khu vực Cầu Giấy (Hà Nội) có trạm sạc siêu nhanh quy mô lớn đầu tiên của V-Green với 40 cổng sạc 120 kW, mở 24/7, đáp ứng nhu cầu sạc ngày càng cao của cộng đồng chủ xe điện VinFast.

Chính sách mới về trạm sạc xe điện giúp hàng triệu người hưởng lợi

ANH - Từ đầu tháng 6/2025, hàng triệu người sở hữu xe điện trên khắp nước Anh sẽ được hưởng lợi từ một thay đổi lớn trong quy định, giúp đơn giản hóa thủ tục lắp đặt trạm sạc công cộng và cá nhân.

Chia sẻ trạm sạc không khả thi nếu ảnh hưởng lợi ích doanh nghiệp

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Tổng Giám đốc WhatCarVN và quản trị viên diễn đàn Oto+, cho rằng việc phát triển hạ tầng trạm sạc là một bài toán "con gà – quả trứng". Nếu chưa có đủ nhu cầu từ người dùng, các doanh nghiệp sẽ không mặn mà đầu tư.

Việt Nam sẽ cán mốc 6,3 triệu xe làm bùng nổ nhu cầu sạc điện

Xe điện đang phát triển mạnh mẽ và ngày càng phổ biến tại Việt Nam trong những năm gần đây. Không chỉ thân thiện với môi trường, xe điện còn góp phần giảm phát thải khí nhà kính và tiết kiệm đáng kể chi phí nhiên liệu.

V-Green hợp tác phát triển 100.000 cổng sạc VinFast ở 3 quốc gia Đông Nam Á

V-Green và eTreego sẽ hướng tới việc triển khai 100.000 cổng sạc tại 3 thị trường trọng điểm trong khu vực của VinFast là Indonesia, Philippines và Việt Nam.

Xe điện bùng nổ, giá điện cho trạm sạc cao nhất lên tới 4.937 đồng/kWh

Nhu cầu điện cho trạm, trụ sạc xe điện đến năm 2035 dự kiến tăng rất mạnh. Mức giá điện cho trạm sạc đang được xây dựng theo hướng thấp hơn giá điện kinh doanh nhưng cao hơn điện cho sản xuất.

NIAD thuê 200 ô tô điện VinFast, mở rộng mạng lưới trạm sạc V-Green

Ngày 10/10/2024 Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Ngân Lực (NIAD) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về thúc đẩy chuyển đổi xanh với VinFast, FGF và V-Green.

Trạm sạc nhượng quyền - cánh cửa kinh doanh rộng mở cho DN nhỏ và vừa

Kinh doanh trạm sạc nhượng quyền V-GREEN trong thời điểm hiện tại, nhà đầu tư không cần lo lắng đến việc quản lý vận hành, bảo dưỡng hay tìm kiếm khách hàng mà vẫn đảm bảo có nguồn thu nhập ổn định và bền vững.

Mô hình trạm sạc nhượng quyền - cú hích chuyển đổi xanh ở Việt Nam

Mô hình trạm sạc nhượng quyền phủ rộng toàn quốc của V-GREEN được đánh giá sẽ là cú hích mạnh mẽ để hệ thống trạm sạc xe điện nở rộ trong thời gian tới, góp phần đẩy mạnh tốc độ chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

V-GREEN lần đầu tiên triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam

Trạm sạc nhượng quyền V-GREEN được triển khai theo mô hình “doanh nghiệp và người dân cùng làm”, hứa hẹn mở ra một ngành nghề kinh doanh mới cho các chủ sở hữu mặt bằng trên toàn quốc.

Chuyển đổi sang xe điện là 'mệnh lệnh' của cuộc sống

Để thực hiện hoá mục tiêu Net Zero, Việt Nam nói chung và TP Hà Nội nói riêng cần ngay nhiều giải pháp khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện công cộng, đồng thời chuyển đổi dần xe cá nhân cũ sang các loại xe điện.

Toyota bị kiện vì độc quyền, ép chủ xe phải nạp nhiên liệu của đối tác "ruột"

Vụ kiện tập thể ở California (Mỹ) cáo buộc rằng Toyota đã ép chủ sở hữu xe Mirai mua hydro từ First Element, đồng thời hãng xe Nhật đã chọn sản xuất hydro từ nhiên liệu hóa thạch thay vì các giải pháp thay thế "xanh" hơn.

Vỡ mộng với xe hydro Toyota Mirai, các chủ xe kiện hãng "lừa dối" người mua

Các chủ xe hydro Toyota Mirai thất vọng lớn vì tình trạng thiếu hụt nguồn nhiên liệu hydro, hạ tầng trạm tiếp nhiên liệu thiếu và hay hư hỏng, giá nhiên liệu tăng mạnh trong khi phạm vi quãng đường đi được của xe thấp hơn so với hãng quảng cáo.

Trạm sạc phủ khắp nẻo đường, nạp điện ô tô tiện như đổ xăng

Nhờ quãng đường di chuyển dài mỗi lần sạc đầy, mật độ trạm sạc dày đặc và thời gian sạc dần rút ngắn, chủ xe điện ngày càng tận hưởng những lợi ích to lớn mà xe điện mang lại.

Sạc xe điện ở văn phòng, nhân viên bị cho thôi việc, được đền bù 8000 Euro

Đức - Dù chỉ sạc xe điện của mình với số tiền điện tính ra là khoảng 45 cent (11 nghìn đồng) nhưng một nhân viên văn phòng ở Đức đã bị ông chủ của mình thẳng tay sa thải.