Cách đây gần 1 tháng, những hình ảnh đầu tiên của Toyota Vios 2023 với ngoại hình lạ lẫm bất ngờ được hé lộ và được cho là đang trong quá trình chạy thử tại Việt Nam. Điều này càng có cơ sở khi mới nhất, chiếc xe này một lần nữa lại xuất hiện tại một trạm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội.

Toyota Vios 2023 bị bắt gặp tại tại trạm đăng kiểm khí thải ở Hà Nội. (Ảnh: Ta Long)

Như vậy, có thể khẳng định đây là mẫu Toyota Vios 2023 dành cho thị trường Việt Nam và chuẩn bị ra mắt trong ít tháng tới.

Dựa theo hình ảnh về mẫu xe mới với phần thân và cụm đèn hậu phía đuôi xe giống hệt với Toyota Vios hiện hành, thì Vios 2023 lần này chỉ dừng lại ở phiên bản nâng cấp chứ không phải là mẫu xe hoàn toàn mới giống như mẫu xe đã ra mắt thị trường Thái, Indonesia và Lào vào cuối năm ngoái.

Cụm đèn hậu và thiết kế bên hông tương tự như mẫu Toyota Vios hiện hành. (Ảnh: Minh Hồng)

Điểm khác biệt so với Vios hiện hành là phần đầu xe với phần cản trước loe rộng sang hai bên, ôm trọn cả cụm đèn sương mù và cụm đèn chiếu sáng phía trước được tạo hình nhiều góc cạnh hơn, bộ vành 16 inch được tạo hình 6 chấu kiểu mới và cản sau có thêm ốp nhựa đèn bao bọc lấy cụm đèn sương mù phía sau.

Cơ bản, phong cách tạo hình mới này chưa từng bắt gặp trên một bất kỳ mẫu Vios nào đang được bán tại các thị trường khác. Nhiều người cho rằng việc chỉ thay đổi nhỏ là động thái cho thấy hãng xe Nhật đang cố gắng sử dụng và lắp ráp nốt lượng linh kiện tồn kho ở Việt Nam.

Phần đầu của mẫu xe được cho là Toyota Vios 2023 có sự thay đổi lớn. (Ảnh: Minh Hồng)

Điều này cũng không phải là mới lạ khi trước đó, hãng xe liên doanh Nhật Bản đã từng làm cách này đối với mẫu Toyota Corolla Altis 2020 và phải đợi 2 năm sau, thế hệ mới của Altis mới được trình làng. 

Nếu vậy, động cơ của Toyota Vios 2023 khả năng cao vẫn sẽ là bản 1.5L công suất 106 mã lực, mô-men xoắn 140 Nm cùng hộp số tự động vô cấp CVT.

Toyota Vios thế hệ mới lần đầu ra mắt tại Thái Lan vào tháng 8/2022.

Rõ ràng việc Toyota Vios 2023 chỉ là phiên bản nâng cấp sẽ khiến nhiều người thất vọng bởi mẫu xe thế hệ mới được giới thiệu và bán tại Thái Lan, Indonesia và Lào có rất nhiều thay đổi từ thiết kế nội ngoại thất, hệ thống khung gầm, trang bị tiện nghi, động cơ cho đến trang bị an toàn cao cấp có sẵn gói an toàn TSS.

Ngô Minh

Bạn có bình luận thế nào về mẫu Toyota Vios 2023? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!