Ngày 21/11, thế hệ thứ 3 của mẫu Toyota Innova đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Indonesia với nhiều sự thay đổi quan trọng.

Toyota Innova 2023 sử dụng nền tảng khung gầm mới TNGA-C thay thế cho nền tảng khung gầm rời Body-on-frame như thế hệ hiện hành, kéo theo hệ thống dẫn động cầu sau giờ cũng đã chuyển sang dẫn động cầu trước.

Toyota Innova 2023 có kích thước tổng thể lần lượt là 4.755 x 1.850 x1.795 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở 2.850 mm, mọi thông số đều lớn hơn thế hệ cũ. Ngoài ra, ngoại hình của Innova thế hệ mới cũng không còn mang dáng vẻ của một chiếc xe MPV như trước, thay vào đó nó hơi hướng của dòng xe SUV nhiều hơn và trông khá giống với mẫu Toyota Highlander đang bán tại thị trường Mỹ.

Ngoại hình của Toyota Innova 2023 trông khá giống với đàn anh Toyota Highlander đang bán tại Mỹ.

Tiếp theo là hệ thống truyền động hybrid cũng lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu xe này. Toyota Innova 2023 phiên bản hybrid sẽ là sự kết hợp của động cơ Dynamic Force Engine 2.0L mới công suất 152 mã lực, mô-men xoắn 187 Nm với động cơ điện 111 mã lực để tạo ra tổng công suất 184 mã lực.

Phong cách SUV được thể hiện rõ nét trên Toyota Innova 2023.

Còn phiên bản xăng sẽ được trang bị động cơ Dynamic Force Engine 2.0L cho công suất 172 mã lực, mô-men xoắn 205 Nm. Cả hai phiên bản đều kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT và không còn tùy chọn hộp số sàn MT.

Nội thất của Toyota Innova 2023 trông hiện đại hơn.

Nội thất của Toyota Innova thế hệ mới cũng đã được thiết kế mới. Bảng đồng hồ lấy cảm hứng từ mẫu Toyota Corolla Cross với màn hình kỹ thuật số 7 inch ở trung tâm. Bảng điều khiển trung tâm là sự kết hợp của màn hình giải trí 10 inch dạng nổi và khu vực cần số đặt nghiêng.

Do sử dụng dẫn động cầu trước nên không gian dành cho hàng ghế thứ 2 được tối ưu hơn, sàn xe phẳng hơn. Ghế ngồi ở khu vực này cũng sẽ có tùy chọn 3 chỗ ngồi hoặc 2 chỗ ngồi độc lập cùng tính năng gập ghế bằng nút bấm.

Toyota Innova 2023 vẫn sẽ có tùy chọn 7 hoặc 6 chỗ ngồi như thế hệ cũ.

Một số trang bị nổi bật chưa từng xuất hiện trên các thế hệ trước đó của Toyota Innova có thể kể tới như cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình kép 10 inch cho hàng ghế sau, cốp sau đóng mở điện và ra lệnh bằng giọng nói, phanh tay điện tử, camera 360 độ, đèn pha LED cùng loạt các tính năng an toàn tiên tiến trong gọi an toàn Toyota Safety Sense (TTS) 3.0.

Toyota Innova 2023 tại thị trường Indonesia sẽ có 3 biến thể gồm Q, V và G. Cả ba biến thể đều có tùy chọn phiên bản hybrid. Giá bán của Toyota Innova thế hệ mới thấp nhất là 419 triệu IDR (tương đương 663 triệu đồng) và cao nhất là 611 triệu IDR (tương đương 966 triệu đồng).

Tính năng cửa cốp đóng mở điện và ra lệnh bằng giọng nói lần đầu tiên xuất hiện trên Toyota Innova.

Với màn ra mắt tại Indonesia , Toyota Innova 2023 thế hệ mới dự kiến cũng sẽ sớm được giới thiệu tại các thị trường tiếp theo ở khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Tuy nhiên, do Innova 2023 đã được nâng cấp rất nhiều thứ mới mẻ và cao cấp nên khi về Việt Nam, giá bán của mẫu xe mới này dự kiến cũng sẽ không hề rẻ.

Mẫu Toyota Innova thế hệ hiện hành vẫn đang được lắp ráp và bán ở Việt Nam, nhưng doanh số trong vài năm trở lại đây đã "tụt dốc" mạnh khi bị các mẫu MPV cỡ nhỏ lấn át, nhất là chiếc Mitsubishi Xpander. Thậm chí đã có một số tháng của năm 2022, Innova rơi vào "top xe ế", điều vốn chưa từng xảy ra với chiếc xe từng là "gà đẻ trứng vàng" của Toyota tại Việt Nam.

Ngô Minh (theo AutonetMagz)

Bạn đánh giá sao về chiếc xe mới này? Hãy chia sẻ suy nghĩ  của mình dưới phần bình luận hoặc gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!