Theo The Hill, trong ngày 7/11 (giờ địa phương), tại buổi gặp mặt trực tuyến với Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ, ông Biden thừa nhận đang gặp khó trước cuộc bầu cử giữa kỳ, nhưng vẫn giữ tinh thần lạc quan.

"Chỉ còn một đêm để chúng ta làm mọi thứ trong khả năng để chiến thắng và giữ lại những thành tựu của mình. Hãy nghĩ về những điều chúng ta có thể làm nếu tiếp tục kiểm soát được Quốc hội. Tôi biết điều này nghe như một kỳ vọng xa vời, nhưng tôi vẫn vô cùng lạc quan", ông nói.

Tổng thống Mỹ Joe Biden thừa nhận khó khăn trước cuộc bầu cử giữa kỳ. Ảnh: AP

Trong một cuộc vận động khác diễn ra cùng ngày, Tổng thống Biden cũng cảnh báo cử tri Mỹ về việc bầu chọn cho các đảng viên Cộng hòa được hậu thuẫn bởi cựu Tổng thống Trump. Theo ông Biden, những người này là "một trong những thế lực đen tối nhất lịch sử nước Mỹ".

Phát biểu của ông Biden được đưa ra trong bối cảnh nhiều dự đoán cho thấy đảng Cộng hòa khả năng cao sẽ giành quyền kiểm soát Hạ viện và Thượng viện Mỹ sau bầu cử giữa kỳ. Tuy vậy, ông chủ Nhà Trắng vẫn duy trì được sự lạc quan, và khẳng định đảng Dân chủ sẽ khiến tất cả mọi người phải ngạc nhiên.

"Tôi muốn tất cả mọi người hoạt động năng nổ cho tới khi cuộc bầu cử kết thúc. Hãy gọi thêm nhiều cuộc điện thoại, gõ cửa từng nhà. Đây không phải là một cuộc trưng cầu dân ý, đây là một sự lựa chọn, càng nhiều người đi bỏ phiếu thì cơ hội chiến thắng của chúng ta càng lớn. Hãy giữ vững niềm tin", Tổng thống Mỹ tuyên bố.

Việt Dũng