Theo hãng tin Reuters, đây là thông tin được 2 quan chức Mỹ tiết lộ. Một quan chức Mỹ cho biết theo kế hoạch, ông Vương Nghị sẽ gặp Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan tại Nhà Trắng vào ngày mai (27/10). Cùng thời điểm này, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc sẽ có thể gặp trực tiếp Tổng thống Biden.

Nhà Trắng hiện từ chối bình luận về thông tin trên.

my trung 2.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Trong chuyến thăm tới Mỹ từ ngày 26 – 28/10, ông Vương Nghị cũng sẽ gặp Ngoại trưởng Antony Blinken. Một số quan chức hàng đầu của Mỹ bao gồm ông Blinken từng gặp những người đồng cấp Trung Quốc tại Bắc Kinh trong mùa hè năm nay.

Hiện chưa rõ về mức độ tương tác giữa ông Biden và ông Vương Nghị. Tuy nhiên, ngay cả một lời chào thân mật cũng sẽ là lần tương tác cấp cao nhất của ông Biden với chính phủ Trung Quốc, kể từ khi Tổng thống Mỹ có cuộc gặp ngắn với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở New Delhi.

Hiện tại, giới chức Mỹ - Trung cũng đang chuẩn bị cho cuộc gặp trực tiếp được mong đợi từ lâu giữa Tổng thống Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) vào tháng 11 ở San Francisco. Lần gặp gần nhất của 2 nhà lãnh đạo Mỹ - Trung là tại hội nghị thượng đỉnh ở Bali vào tháng 11/2022.