Trên trạng mạng xã hội cá nhân, "Vua bóng đá" Pele nhấn mạnh "tôi khỏe", sau khi có những thông tin cho rằng ông được đưa vào khu chăm sóc cuối đời.

Phía bệnh viện Albert Einstein cũng đưa ra báo cáo y tế khẳng định tình trạng của Pele hiện ổn định.

Cơ thể "Vua bóng đá" đang chịu nhiều bệnh tật

Pele hiện đang ở phòng sinh hoạt chung để các bác sĩ chăm sóc. Theo thông báo mới nhất vào sáng nay (giờ Hà Nội), huyền thoại bóng đá Brazil phản ứng tốt với quá trình điều trị.

Đầu tuần này, Pele được đưa vào bệnh viện để kiểm tra về quá trình hóa trị.

Tháng 9/2021, Pele đến bệnh viện để khám sức khỏe định kỳ hàng năm, nhưng quá trình này bị trì hoãn do đại dịch Covid-19.

Trong lúc tiến hành kiểm tra, các bác sĩ phát hiện một khối u ở đại tràng phải, ngay vùng ruột già nên quyết định phẫu thuật.

"Vua bóng đá" được chẩn đoán nhiễm trùng đường tiết niệu vào tháng Hai năm nay, trong một đợt kiểm tra định kỳ khác.

Ông nằm viện hai tuần cho đến khi khỏi bệnh và xuất viện. Trước khi mắc bệnh ung thư, trong những năm gần đây, Pele trải qua một số cuộc phẫu thuật ở hông và các vấn đề sức khỏe khác khiến việc đi lại khó khăn.

Con trai của ông, Edinho thậm chí còn nói rằng những hạn chế khiến cho nhà vô địch 82 tuổi chán nản.

Ngoài ra, Pele cũng được chẩn đoán có vấn đề cột sống và đầu gối, bên cạnh suy thận.

Cơ thể Pele bị sưng phù trong thời gian gần đây, giống như trường hợp của huyền thoại âm nhạc Erasmo Carlos - người qua đời hôm 22/11 ở tuổi 81.

Đây là lý do dẫn đến những tin đồn về việc Pele được đưa vào khu vực chăm sóc cuối đời.

Hiện tại, cùng với việc kiểm tra phản ứng hóa trị, Pele đang tiếp tục được điều trị việc nhiễm trùng đường hô hấp với tín hiệu khả quan.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!