Đồn Biên phòng Thanh (Bộ đội Biên phòng Quảng Trị) phối hợp với Trường THPT A Túc và Đoàn xã Lìa, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị tổ chức Chương trình “Tiếp sức mùa thi” nhằm chung tay chăm lo cả vật chất và tinh thần cho các sĩ tử vùng biên giới.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” nhằm chung tay chăm lo cho các sĩ tử vùng biên giới.

Do đa phần thí sinh là đồng bào dân tộc thiểu số Pa Kô và Vân Kiều có hoàn cảnh khó khăn, nhà cách xa điểm thi, lại không có phương tiện di chuyển nên các em được cán bộ Biên phòng hỗ trợ đưa đón. 

Em Hồ Thị Liễu, thí sinh người dân tộc Vân Kiều chia sẻ: “Nhà em ở thôn Măng Sông, xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa, cách địa điểm thi trên 20 km. Sáng nay được các chú Bộ đội Biên phòng đưa đón tận tình, hỗ trợ bữa ăn sáng bằng bánh mỳ và sữa. Trưa nay chúng em được ăn, nghỉ tại Đồn Biên phòng để thuận lợi cho đợt thi vào buổi chiều. Vì vậy chúng em rất yên tâm, chỉ lo tập trung vào thi cử để mong có kết quả cao nhất”.

Trung tá Ngô Trường Khôi, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Thanh, cho biết: 95% thí sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số Pa Kô và Vân Kiều của các xã thuộc vùng Lìa, huyện Hướng Hóa, đời sống rất khó khăn. Trong những ngày diễn ra kỳ thi, Đồn phân công cán bộ dùng phương tiện cá nhân để hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình không bố trí được phương tiện đưa đón. 

Bên cạnh nguồn hỗ trợ xã hội hóa, Đồn đã vận động cán bộ, chiến sĩ trong đơn vi tự nguyện đóng góp được hơn 40 triệu đồng để mua các dụng cụ bút mực, bút chì, thước kẻ, compa tặng thí sinh trước khi vào phòng thi. Ngoài ra, Đồn tổ chức “Bữa cơm tiếp sức mùa thi” hỗ trợ 120 thí sinh trong 2 ngày tham gia thi với mong muốn các em thêm niềm tin, có tâm thế tốt nhất để dự thi đạt kết quả cao.

Đồn Biên phòng Hướng Phùng cũng tổ chức hoạt động tương tự. Đơn vị đã ủng hộ 100 suất ăn nhẹ và nước uống. Thiếu tá Nguyễn Văn Bằng, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Hướng Phùng cho biết, trước khi kỳ thi diễn ra kỳ thi, đơn vị đã cử tổ công tác địa bàn cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương đến từng nhà, từng bản để tuyên truyền, vận động các gia đình có con em tham gia kỳ thi sắp xếp công việc, chủ động thời gian để tham gia đạt kết quả cao nhất.

Đồn biên phòng Lao Bảo hỗ trợ thêm sữa tươi, nước lọc để tiếp sức các em học sinh trong thời gian thi.

Đại tá Đinh Xuân Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP Quảng Trị khẳng định: “Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia, Bộ chỉ huy đã chỉ đạo các Đồn Biên phòng phối hợp với các trường, đơn vị triển khai tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ, đội nhằm đảm bảo chương trình tiếp sức diễn ra nghiêm túc, chất lượng và hiệu quả. 

Đơn vị đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương rà soát các thí sinh trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn để đồng hành, hỗ trợ cho các em. Trước ngày thi, cán bộ chiến sĩ tổ chức thăm hỏi, động viên và đẩy mạnh tuyên truyền. Trong ngày thi, các cán bộ, chiến sĩ đã vận động thêm nguồn xã hội hóa để hỗ trợ các em học sinh, đặc biệt là học sinh người đồng bào dân tộc thức ăn, nước uống để yên tâm thi đạt kết quả tốt”.