Thông tin trên được bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM chia sẻ tại họp báo về phòng chống dịch và các vấn đề kinh tế xã hội chiều 14/7.

Tại đây, bà Quỳnh Như cũng gửi lời xin lỗi vì sự chậm trễ trong khen thưởng các đồng nghiệp đã tiếp sức cùng TP.HCM chống dịch Covid-19.

Sở Y tế TP đã có tờ trình dự trù khen thưởng 40.000 cá nhân căn cứ trên số lượng đồng nghiệp tham gia phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Tuy nhiên, danh sách các đơn vị đề xuất khen thưởng gửi về Sở Y tế khoảng 29.000 cá nhân.

Nhân viên y tế cả nước hỗ trợ TP.HCM chống dịch Covid-19.

Đến hiện tại, Sở đã gửi tiền thưởng đến 25.840 cá nhân thông qua tài khoản 176 đơn vị (là sở y tế các tỉnh, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, các đơn vị trực thuộc Bộ quốc phòng, các trường học). Giấy khen đã được chuyển qua đường chuyển phát nhanh.

Bà Như khẳng định, Sở Y tế TP đang tiếp tục nỗ lực hoàn tất việc gửi tiền thưởng trong tuần này.

Trước câu hỏi, TP.HCM có tồn kho thuốc, vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19 hay không, bà Như cho biết, TP.HCM nhận được thuốc phòng chống dịch Covid-19 từ 2 nguồn.

Đối với nguồn tài trợ, viện trợ, phân bổ từ Bộ Y tế, các thuốc đặc trị như Remdesivir, Molnupiravir... hiện vẫn đang còn tồn do dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, rất ít trường hợp chuyển nặng. Sở Y tế đã thống kê và xin ý kiến chỉ đạo từ Bộ Y tế đối với các thuốc này.

Đối với thuốc mua sắm trong phòng, chống dịch từ nguồn mua sắm tại các bệnh viện, nếu sử dụng không hết, bệnh viện thương lượng để các nhà cung cấp nhận lại và cung ứng cho các đơn vị khác. Ngoài ra, Bộ Y tế cũng hướng dẫn cho phép chuyển mục đích sử dụng hoặc điều chuyển cho các bệnh viện khác, tránh lãng phí.

Các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ phòng chống dịch trước đây cũng được thống kê, điều chuyển về lại các bệnh viện phục vụ công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch và tránh lãng phí.

TP.HCM hứa 40.000 nhân viên y tế chống dịch sẽ nhận tiền thưởng trong tuần nàyLãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cho biết, giấy khen đang được chuyển theo đường chuyển phát nhanh, tiền thưởng được gửi qua tài khoản của các đơn vị cử nhân lực tham gia chống dịch Covid-19 trên địa bàn.