W-dsc-9903-1-1.jpg

Trước "chính hội" Black Friday vài ngày, các tuyến phố kinh doanh thời trang như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch và Cầu Giấy xuất hiện dày đặc những biển hiệu siêu giảm giá từ 70-80% thu hút sự chú ý của người đi đường.

W-dsc-0052-1-1.jpg

Giống như tại Mỹ và nhiều quốc gia khác, sự kiện Black Friday được sự hưởng ứng của đông đảo dân kinh doanh thời trang, trở thành trào lưu mua sắm lớn tại Việt Nam nhiều năm gần đây. Các cửa hàng, thương hiệu lớn nhỏ đều tham gia sự kiện, tạo ra cơn sốt mua sắm lớn. 

W-dsc-9870-1-1.jpg

"Dịp này, một số cửa hàng thực sự giảm giá mạnh, nhưng cũng có những nơi tăng giá trước để sau đó giảm giá để hút khách mà vẫn đảm bảo lợi nhuận. Mua sắm cần phải dựa trên nhu cầu thực tế và không nên bị lôi cuốn bởi những ưu đãi bề nổi quá mức", anh Nguyễn Đăng Duy, chủ một cơ sở kinh doanh quần áo trên phố Đông Tác, chia sẻ.

W-dsc-0014-1-1.jpg

Nhiều cửa hàng rục rịch treo biển siêu giảm giá trước thứ 6 cuối cùng của tháng 11 cả tuần, nhưng theo khảo sát của phóng viên, giá không hề rẻ, còn chất lượng sản phẩm không đáp ứng được nhu cầu của nhiều khách hàng.

img-9825-1.jpg

Một cửa hàng quần áo trên đường Cầu Giấy treo biển đại hạ giá lên tới 80%, nhưng thực tế khi vào bên trong người mua mới biết loại bán khuyến mại chỉ được bày ở vị trí khá khiêm tốn.

W-img-9816-1-1.jpg

Các mẫu tồn kho và thiếu size được để riêng một góc và bán giá ưu đãi, còn hàng mới về không được giảm giá. Bạn Nguyễn Mỹ Linh đã mất rất lâu để tìm một chiếc váy mùa hè được sale đậm đợt này.

"Hai tuần qua, trước khi có đợt không khí lạnh, tôi đi xem thấy giá niêm yết không cao như để trong đợt sale này. Tôi đi trên phố Cầu Giấy thấy có tình trạng tăng giá niêm yết lên đến gấp đôi rồi lại treo bảng giảm giá xuống một nửa", Linh chia sẻ.

W-dsc-0145-1-1.jpg

Các loại quần áo được giảm giá chủ yếu là thời trang mùa hè, mục đích để chủ tiệm xả hàng tồn kho.

W-dsc-0249-1-1.jpg

Ông Nguyễn Xuân Thành thấy các cửa hàng dọc con phố treo biển bảng giảm giá hấp dẫn nên vào ngó nghiêng. "Tôi tranh thủ giờ nghỉ trưa tìm mua chiếc quần kaki để đến Tết mặc. Nhưng tiếc quá, ở đây lại không giảm giá những chiếc quần dài như tôi mong muốn", ông Thành thất vọng.

W-dsc-0326-1-1.jpg

Những ngày này, nhiều gian hàng trong trung tâm thương mại cũng bán giảm giá đối với một số mẫu mã thời trang. Tuy nhiên, khách vẫn rất thưa vắng.

W-dsc-0430-1-1.jpg

"Nguyên nhân là nhiều nơi treo biển giảm đến 80% cả vào ngày bình thường khiến người mua hàng không còn quá quan tâm đến dịp Black Friday. Thay vào đó, gia đình tôi tìm kiếm các chương trình giảm giá khác trong suốt cả năm", chị Mai Phương chia sẻ.

W-dsc-0533-1-1.jpg

Sau khi nếm "trái đắng" không ít lần khi săn đồ giảm giá, Nguyễn Ngọc hôm nay phải kiểm tra kỹ chất lượng đôi giày cô đang tìm mua. "Tôi chú trọng kiểm tra đường may xem liệu sản phẩm có bị sờn, rách ở những chỗ ít để ý hay không. Dù biết mua hàng giảm giá khách chỉ được chọn những mẫu mã cũ lỗi mốt, nhưng vẫn cần phải đảm bảo chất lượng", Ngọc chia sẻ.