thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Nhà kho khổng lồ của 'đế chế' thương mại điện tử Amazon hiện đại cỡ nào?

Với diện tích khoảng 92.000m2, kho chứa hàng khổng lồ này sở hữu hệ thống băng chuyển hàng dài tới gần 29km, đây là kho chứa hàng lớn nhất của Amazon.

Thu hẹp khoảng cách phát triển giữa vùng dân tộc thiểu số với các địa bàn khác bằng CNTT

ictnews Đề án Tăng cường ứng dụng CNTT hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số phát triển KTXH và đảm bảo an ninh trật tự vùng đồng bào dân tộc thiểu số Việt Nam nhằm góp phần thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các vùng dân tộc thiểu số với các địa bàn trong cả nước.

Bán lẻ trực tuyến khát nhân lực lãnh đạo

Các dự báo cho biết, quy mô ngành TMĐT ở Việt Nam không chỉ dừng ở con số 3 tỷ USD như hiện nay mà có khả năng đạt 15 tỷ USD vào 2015. Như thế, bài toán nhân sự đang là vấn đề cấp bách cần giải quyết.  

Mua hàng online: Ảnh trên mạng chỉ mang tính chất minh họa

Đặt mua hàng qua mạng chẳng khác gì trò may rủi khi cái kết không phải lúc nào cũng như ta mong đợi.

Bán hàng online không có gì phải ngại: 10 bí quyết quan trọng nhớ để có doanh thu "khủng"

Bán hàng online đang là xu hướng của thời đại công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thành công với công việc này. Vậy, để có thể thu được hàng trăm đơn hàng trong một ngày, bạn hãy nằm lòng 10 điều quan trọng sau đây.

Cấm bán rượu bia trên mạng: Ngăn ‘chợ ảo’, giảm được dân nghiện nhậu?

 Dự thảo Luật phòng chống tác hại của rượu, bia (“Dự Luật) sẽ được Quốc hội bấm nút trong kỳ họp vào tháng 5 và tháng 6 tới. 

Shopee ưu đãi đặc biệt dành riêng phái mạnh

Shopee - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan, chính thức khởi động chương trình ưu đãi đặc biệt dành riêng cho phái nam “Tháng phái mạnh - Giảm giá không phanh” ưu đãi lên đến 50% tất cả các ngành hàng.

Shopee tung chương trình ưu đãi tới 50% dành riêng cho phái mạnh

ictnews Nền tảng thương mại điện tử Shopee vừa chính thức khởi động chương trình ưu đãi đặc biệt dành riêng cho phái nam mang tên “Tháng Phái Mạnh - Giảm Giá Không Phanh” với ưu đãi lên đến 50% cho tất cả các ngành hàng.

Lazada và Mastercard công bố hợp tác 5 năm để phát triển thương mại điện tử

ictnews Hợp tác giữa Lazada và Mastercard giúp Lazada triển khai các dịch vụ thương mại điện tử tốt hơn, Trong khi Mastercard tiếp cận được nhiều nguồn khách hàng mới ở thị trường Đông Nam Á.

Người kinh doanh bức xúc việc thu phí, Shopee nói gì?

Từ việc cho phép người bánkhai thác miễn phí trên sàn thương mại điện tử (TMĐT), mới đây Shopee thay đổichính sách, quyết định thu phí mỗi sản phẩm được bán ra.

"Chiếc bánh" TMĐT tỉ đô, sao vẫn là "niềm đau" của nhiều "ông lớn"?

Thương mại điện tử (TMĐT) Việt nhìn chung đang có khúc hoan ca từ những con số trong báo cáo của Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) vừa công bố hôm 26/3/2019. Báo cáo về chỉ số TMĐT Việt Nam 2019 cho thấy, qui mô thị trường trong năm 2018 đã tăng trưởng trên 30% so với năm trước đó.

Trang bán hàng Robins đóng cửa: Thêm 1 ông lớn bỏ cuộc

Robins trang thương mại điện tử của Central Group thông báo chính thức dừng bán hàng trực tuyến từ ngày 27/3.

Thị trường 13 tỷ USD bùng nổ: Nhiều DN vẫn thờ ơ, xa vời

Theo đánh giá, nếu tốc độ tăng trưởng của năm 2019 và 2020 tiếp tục ở mức 30% thì tới năm 2020, quy mô thị trường sẽ lên tới 13 tỷ USD.

Người Việt sẵn sàng chi tiền mua hàng trên Facebook, Zalo

ictnews Các ứng dụng tương tác như Zalo, Facebook, Grab,... đã tạo nên tổng thặng dư tiêu dùng khoảng 6,4 tỷ USD ở thị trường Việt Nam trong năm 2018. Một con số nghiên cứu khác cũng cho thấy, có khoảng 50% dân số thành thị tại Việt Nam đang mua hàng thông qua các mạng xã hội.

Cơ hội chưa từng có: 8 triệu người trở thành giám đốc, tỷ phú

Với sự bùng nổ của thị trường mua sắm trực tuyến, hơn 8 triệu người có thể trở thành doanh nhân thương mại điện tử.

Chính thức ra mắt nền tảng thương mại điện tử tương tác với mạng xã hội Azooo

ictnews Công ty CP Hiệp hội bán lẻ AZ chính thức ra mắt hệ thống thương mại điện tử tương tác Azooo, đây là nền tảng thương mại điện tử phát triển trên nền tảng mạng xã hội và cộng đồng azooo.vn.

Vì sao Pinduoduo có thể đột phá trên thị trường TMĐT Trung Quốc dù đã có Alibaba và JD?

ictnews Từ Alibaba đến JD, Trung Quốc không thiếu các thế lực thương mại điện tử. Tuy nhiên, startup vẫn có cơ hội đột phá miễn là họ đưa ra giải pháp cho đúng nhóm khách hàng.

Áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn để chống hàng giả, hàng nhái và kém chất lượng

ictnews Lazada đã ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn để nâng cao tính cá nhân hóa, trải nghiệm mua sắm cho người dùng. Đồng thời, công ty đã xây dựng LazMall và đặt ra những quy định rất chặt chẽ, nghiêm ngặt về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm bán trên nền tảng.

Shark Hưng trình làng mô hình ‘bán nhà kiểu mới’

Theo Shark Hưng, mô hình “bán nhà kiểu mới” ở CenHomes sẽ giúp người bán dễ dàng tìm được người mua nhà có nhu cầu thực, không phải đỏ mắt tìm khách, thay vào đó là an tâm ký gửi sản phẩm cho CenHomes.

Colin Huang: Từ con trai công nhân đến tỷ phú tự thân trẻ nhất Trung Quốc

ictnews Tăng trưởng ấn tượng của công ty thương mại điện tử Pinduoduo đã giúp nhà sáng lập Colin Huang trở thành tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất Trung Quốc.