thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Shopee đưa hàng thiết yếu từ ‘Chợ nghĩa tình’ đến người dân khó khăn TP.HCM

Từ 30/7-4/8, Shopee đã trao tặng 8.800 phần đồ hộp và 30 tấn rau củ quả cho dự án "Chợ nghĩa tình" do Sở Công thương và Thành đoàn TP.HCM cùng các đơn vị phối hợp thực hiện nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong thành phố.

Đưa 5 triệu hộ sản xuất nông nghiệp lên 2 sàn Postmart, Vỏ Sò trong năm nay

Trước mắt, 2 doanh nghiệp Vietnam Post và Viettel Post sẽ tập trung xúc tiến tiêu thụ qua các sàn Postmart, Vỏ Sò những loại nông sản, trái cây mùa vụ có sản lượng lớn như: nhãn Đồng Tháp, nhãn An Giang, na Tây Ninh, khoai lang tím Vĩnh Long…

Giải bài toán tiêu thụ nông sản, trái cây mùa vụ tại các tỉnh phía Nam đang giãn cách

Trước mắt, 2 doanh nghiệp Vietnam Post và Viettel Post sẽ tập trung xúc tiến tiêu thụ qua các sàn Postmart, Vỏ Sò những loại nông sản, trái cây mùa vụ có sản lượng lớn như: nhãn Đồng Tháp, nhãn An Giang, na Tây Ninh, khoai lang tím Vĩnh Long…

Mớ rau, con cá: Ông chủ triệu USD đua cùng mẹt hàng chợ xanh

Nếu trước đây, thực phẩm tươi sống như rau củ, cá tôm đều do các chợ truyền thống đảm nhiệm thì nay các sàn thương mại điện tử cũng tấn công mạnh mẽ sang lĩnh vực này trong bối cảnh dịch bệnh.

Hà Nội: Shipper giao hàng thiết yếu, đi chợ được hoạt động

Trên fanpage chính thức, Now.vn thông báo NowFresh (đi chợ) và NowShip (giao hàng hóa thiết yếu) hoạt động trở lại tại 5 quận thuộc Hà Nội từ 6 giờ ngày 4/8.

Người dân cần cẩn trọng khi mua trực tuyến kit test nhanh Covid-19

Khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng khi mua trực tuyến kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 (kit test nhanh Covid-19), Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số lưu ý chỉ nên mua hàng tại những website đã đăng ký hoặc thông báo với Bộ Công Thương.

Doanh nghiệp bưu chính bổ sung nguồn hàng thiết yếu phục vụ kéo dài giãn cách

Trong bối cảnh TP.HCM và nhiều tỉnh, thành phía Nam tiếp tục giãn cách thêm 14 ngày, 2 doanh nghiệp bưu chính lớn đều có phương án để đảm bảo nguồn thực phẩm, hàng hóa thiết yếu đáp ứng nhu cầu của người dân các địa phương.

Nhiều thương hiệu Việt "hồi sinh" giữa mùa dịch

Sàn TMĐT Sendo giới thiệu chương trình ‘Chợ Việt 8/8 - Siêu Hội Hàng Việt’ nhằm mục đích kết nối trực tiếp các doanh nghiệp Việt trong lĩnh vực sản xuất đến người tiêu dùng cả nước

Ứng dụng công nghệ giúp bưu tá, khách hàng hạn chế tiếp xúc

Hệ thống tủ phát hàng tự động Post Smart của Vietnam Post và mô hình bưu cục số của Viettel Post đã góp phần hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa bưu tá với người dân tại các vùng dịch, nhất là Hà Nội và TP.HCM.

Gợi ý 7 bữa sáng đủ dinh dưỡng, dễ làm tại nhà

Những ngày giãn cách kéo dài buộc chúng ta phải chủ động hơn trong chuẩn bị các bữa ăn. Với các nguyên liệu dễ tìm trên Shopee, có vô số gợi ý giúp team lười nhất cũng có bữa sáng vừa nhanh gọn, bổ dưỡng lại ngon miệng mỗi ngày.

Cung cấp hơn 6.000 tấn hàng hóa thiết yếu cho 24 địa phương giãn cách

Tại 24 địa phương đang thực hiện giãn cách, các đơn vị đã cung cấp 6.150 tấn hàng hóa với tổng giá trị hàng hóa thiết yếu được đưa đến tay người tiêu dùng đạt 151.22 tỷ đồng.

Hà Nội muốn nâng cao thứ hạng chỉ số thương mại điện tử

Hiện mới chỉ có 42% doanh nghiệp kinh doanh tại Hà Nội có website, tỷ lệ cập nhật thông tin còn ở mức thấp. 

Những chiêu lừa 'hớt tay trên' trong mua hàng online

Sau khi TP Hồ Chí Minh siết chặt các biện pháp phòng chống dịch, người dân hạn chế tối đa ra đường, thì việc mua hàng online đã trở thành nhu cầu chính.

Postmart, Vỏ Sò vào cuộc tiêu thụ nông sản cho nông dân 19 địa phương vùng dịch

Để hỗ trợ 19 tỉnh, thành phía Nam đang giãn cách không ùn ứ nông sản, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn đã chỉ đạo 2 sàn Vỏ Sò, Postmart hỗ trợ tiêu thụ nông sản mùa vụ cho bà con nông dân.

Postmart.vn và Vỏ Sò đặt mục tiêu hỗ trợ người dân Đồng Tháp tiêu thụ 4.000 tấn nhãn

Hai sàn thương mại điện tử Postmart.vn và Vỏ Sò đặt mục tiêu hỗ trợ người dân Đồng Tháp tiêu thụ 4.000 tấn nhãn, tương đương 7,5% sản lượng ở tỉnh khi nhãn đang vào vụ chín rộ.

Doanh số bán hàng của Amazon gây thất vọng trước khi Bezos rời ghế CEO

Gã khổng lồ thương mại điện tử vào thứ 4 đã đăng tải doanh thu 113,1 tỷ USD trong quý 2 kết thúc ngày 30/6, tăng trưởng 27% so với cùng kì năm ngoái nhưng thấp hơn so với con số 115 tỷ USD các nhà phân tích kì vọng.

80.000 tấn nhãn miền Tây vào vụ, chiến dịch trong tình thế đặc biệt

Sóc Trăng, Đồng Tháp đang tìm cách tiêu thụ cho gần 80.000 tấn nhãn đang vào mùa thu hoạch nhưng bị khó khăn do giãn cách chống dịch Covid-19.

Lập 'điểm tập kết hàng hóa' tại khu cách ly, khu cư dân bị phong tỏa

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đề nghị trong trường hợp cần thiết, xây dựng thiết lập “Điểm tập kết hàng hóa” cho thương mại điện tử ngay tại các khu cách ly tập trung hoặc các khu vực cư dân bị phong tỏa.

Từ việc Bộ Tài chính trình hoãn thực hiện Thông tư 40, các nước khác thông qua quy định thu thuế sàn TMĐT ra sao?

Doanh thu bán hàng thương mại điện tử (TMĐT) đến người tiêu dùng (B2C, C2C) đạt hàng tỷ USD mỗi năm trên toàn cầu. Song việc thu thuế với hoạt động diễn ra trên các nền tảng TMĐT xuyên biên giới luôn là vấn đề đau đầu với nhiều chính phủ.

Hai doanh nghiệp bưu chính lớn sẽ chuyển hàng từ siêu thị đến người dân Hà Nội

Vietnam Post và Viettel Post đều đang làm việc với các hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đề đề nghị đảm trách vận chuyển các đơn hàng online của siêu thị đến người tiêu dùng trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội.