thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam có dư địa lớn để tham gia TMĐT xuyên biên giới

Chia sẻ tại diễn đàn về khởi nghiệp kinh doanh do Đại học RMIT tổ chức, nhà sáng lập Maztermind Việt Nam ông Toàn Nguyễn nhận định: Có dư địa rất lớn để tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Nhà kho hoàn toàn tự động: Robot đóng gói, xe tự lái chuyển hàng

Sản phẩm được đặt mua trên các sàn thương mại điện tử sẽ được chuyển đến tay người tiêu dùng từ những nhà kho với toàn cánh tay robot, mức độ tự động hóa cao.

Ba đại gia Internet Trung Quốc ghi nhận tăng trưởng doanh thu chậm nhất lịch sử

Kết quả kinh doanh của Alibaba, Tencent và JD.com – ba hãng công nghệ hàng đầu Trung Quốc có một điểm chung: doanh thu tăng trưởng chậm chưa từng có.

Thương mại điện tử đạt quy mô trên 16 tỷ USD

Thương mại điện tử tiếp tục duy trì được đà phát triển nhanh và ổn định. Ước tính năm 2021 lĩnh vực này đạt tốc độ tăng trưởng trên 20% và đạt quy mô trên 16 tỷ USD.

Fado tiên phong ứng dụng công nghệ Blockchain vào thương mại điện tử

Tham gia triển lãm “Khai mở kỷ nguyên số”, Fado Go giới thiệu công nghệ Blockchain được Fado.vn ứng dụng vào hệ thống chăm sóc khách hàng thân thiết (Loyalty Blockchain), góp phần mang công nghệ Blockchain đến gần với người dùng.

Chỉ với chiêu đơn giản, Shopee đã đo ván Lazada trên sàn điện tử

Một số người bán tại Đông Nam Á cho biết, người dùng thích mua hàng trên Shopee hơn các sàn khác chỉ vì sàn thương mại điện tử này miễn phí vận chuyển.

Long An hỗ trợ doanh nghiệp nâng tầm thương hiệu trong nền kinh tế số

Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp (DN) địa phương nâng tầm sản phẩm bằng chính sách hỗ trợ đổi mới máy móc, áp dụng KHCN… tỉnh Long An còn đặc biệt chú trọng giúp DN xúc tiến thương mại, đẩy mạnh hình thức thương mại điện tử, kết nối trực tuyến.

Shopee đi sau, về trước trong cuộc đua thương mại điện tử Đông Nam Á

Chỉ trong vòng 6 năm, Shopee của tập đoàn Sea (Singapore) đã trở thành sàn thương mại điện tử số một Đông Nam Á, bất chấp đi sau nhiều ‘ông lớn’ như Lazada, Tokopedia.

Sau màn chào sân Shark Tank ấn tượng, Coolmate gọi vốn thành công 2 triệu USD

Chỉ hơn 1 năm sau ngày lên sóng Shark Tank, Coolmate - startup thời trang chuyên bán hàng qua kênh thương mại điện tử đã có mức tăng trưởng chóng mặt.

Lạng Sơn triển khai nền tảng công dân số, phát triển tài khoản thanh toán điện tử

Ngày 12/5, UBND tỉnh Lạng Sơn phát động triển khai nền tảng“Công dân số xứ Lạng” và phát triển tài khoản thanh toán điện tử. Đây là một trong những giải pháp trọng tâm đưa công nghệ số, kỹ năng số đến người dân để thúc đẩy chuyển đổi số.

Hà Nội bứt tốc, rút ngắn khoảng cách với TP.HCM trong xếp hạng chỉ số thương mại điện tử

Thương mại điện tử Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh hơn trong năm 2022 nhờ kiểm soát tốt đại dịch Covid-19 và những động lực tăng trưởng từ làn sóng thứ hai. Năm 2021, quy mô thương mại điện tử đạt 16 tỷ USD.

Người Việt bắt đầu tìm mua hàng xuyên biên giới từ Trung Quốc, Nhật, Thái Lan

Người Việt, cũng như xu hướng chung trong khu vực Đông Nam Á, đang dần mở rộng mua sắm hàng hoá ra các quốc gia như Nhật, Hàn, Thái, Trung.

Doanh nghiệp cần làm gì để đón sóng tăng trưởng của thương mại điện tử?

Thương mại điện tử được dự báo tiếp tục phát triển, song các doanh nghiệp trong hệ sinh thái cần tích cực chuyển đổi số và đón đầu các xu hướng để tận dụng cơ hội kinh doanh.

Giải pháp nào để giảm chí phí vận chuyển thương mại điện tử?

Các doanh nghiệp đề xuất những giải pháp nhằm tiết giảm chi phí vận chuyển vốn đang khá cao tại Việt Nam.

Doanh thu quảng cáo giảm, Facebook tập tành lấn sân thương mại điện tử nhưng bất thành, sau 2 năm vẫn giậm chân tại chỗ

Bản thân Mark Zuckerberg thừa nhận, muốn làm thương mại điện tử phải xây trong nhiều năm.

Chính sách trả hàng của Shopee bị lạm dụng

Chính sách trả hàng, hoàn tiền mới của Shopee có kẽ hở để người mua hàng lợi dụng, gây thiệt hại cho chủ shop.

Đa dạng hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhà bán hàng trên Shopee

Hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhà bán hàng được Shopee triển khai đa dạng, quy mô, diễn ra thường xuyên theo các chiến dịch và phủ sóng trên toàn bộ các kênh hỗ trợ người bán chính thức của Shopee.

Thương mại điện tử Việt Nam có dấu hiệu chững lại

Thương mại điện tử Việt Nam dù phát triển nhưng đang có dấu hiệu chững lại, do đó chuyên gia cho rằng cần thực hiện một số giải pháp để duy trì đà tăng trưởng.

 

Mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCCP qua các sàn thương mại điện tử

Tại hội chợ OCOP Quảng Ninh 2022, các sàn thương mại điện tử và đối tác sẽ giới thiệu những giải pháp, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp địa phương thúc đẩy bán hàng trên nền tảng số và ứng dụng các giải pháp tài chính số.

Lý do "giao hàng miễn phí" chỉ là chuyện hoang đường

Những lời quảng cáo giao hàng miễn phí đang xuất hiện tràn lan trên các sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, liệu chúng có thực sự miễn phí như lời quảng cáo?