thương mại điện tử

Cập nhập tin tức thương mại điện tử

Startup thương mại điện tử Việt nhận đầu tư 2,6 triệu USD

Đây là mô hình thương mại điện tử ứng dụng tương tác cộng đồng (social commerce) với khả năng tạo ra một kênh phân phối mới và cung cấp cơ hội kinh doanh cho tất cả mọi người

 

Hàng triệu nông dân học cách kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

Theo Kế hoạch của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong năm 2022, 100% hộ sản xuất nông nghiệp (SXNN) lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) sẽ được đào tạo kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh trên các sàn TMĐT.

Vừa sang năm mới Nhâm Dần, thị trường túi giải hạn 'tam tai' bắt đầu sôi động với nhiều mức giá

Khi Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vẫn chưa hết dư âm thì thị trường túi giải hạn bắt đầu sôi động. Theo đó, người bị hạn "tam tai" được các chủ shop phong thủy hứa hẹn, chỉ cần mua túi giải hạn là có thể xua tan vận đen.

Thương mại điện tử 2022: Đa dạng hóa kênh bán và chú trọng trải nghiệm khách hàng

Năm 2022 được dự báo sẽ bùng nổ mua sắm đa kênh. Trong đó, mạng xã hội với các trải nghiệm gần gũi với khách hàng trở thành xu hướng mua sắm mới của người dùng.

Siết quản lý, thu thuế từ Google, Facebook, Youtube

Cơ quan thuế sẽ triển khai nhiều giải pháp, phối hợp với các bộ ngành để quản lý, thu thuế từ các ông lớn Google, Facebook...

Nhóm người lớn tuổi bắt đầu quen với mua sắm trực tuyến

Người mua sắm trực tuyến trong năm 2021 tăng mạnh, trong đó có nhóm lớn tuổi và người dân ở khu vực phi thành thị.

Đưa 100% sản phẩm OCOP từ 3 sao của các địa phương lên Postmart, Vỏ Sò trong năm nay

Đây là một mục tiêu của kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn năm 2022. Hiện trên 2 sàn Postmart, Vỏ Sò đã có hơn 4.500 sản phẩm OCOP.

Sàn thương mại điện tử 'đốt' 230 triệu USD cho gala Lễ hội mùa xuân Trung Quốc

Gala Lễ hội mùa xuân Trung Quốc là chương trình truyền hình lớn nhất thế giới, thu hút 1 tỷ người theo dõi.

 

Món đồ dân dã Việt Nam được khen nức nở: Xịn hơn hàng Mỹ, sang Việt Nam sẽ mua cả mớ

Người Việt Nam chúng ta có thể tự hào vì hàng Việt Nam rất được săn đón trên đất Mỹ.

Ví không để đựng tiền, ngồi nhà thanh toán hóa đơn

Không chỉ từ phía doanh nghiệp, người dân cũng đã bắt đầu thích ứng với thời chuyển đổi số, từ đi chợ, gửi tiết kiệm, cho đến thanh toán hóa đơn, học tập.

Hai sàn Postmart, Vỏ Sò cấp tập tiêu thụ nông sản cho nông dân dịp sát Tết

Trong những ngày giáp Tết Nhâm Dần 2022, hệ thống 2 sàn thương mại điện tử Vỏ Sò và Postmart ghi nhận mức tiêu thụ các sản phẩm hàng nông sản, đặc sản đặc trưng ngày Tết cao gấp 2 - 3 lần so với bình thường.

Ở núi đá Đồng Văn bán bánh chưng xuyên Việt, tận Bình Phước ship chuối qua Hà Lan

Chỉ 45 phút livestream bán hàng qua phiên “Chợ đêm trên mây”, HTX đã nhận được đặt hàng với 1.000 chiếc bánh chưng đặc sản của cao nguyên đá Đồng Văn.

Giả tin nhắn của sàn thương mại điện tử để chiếm đoạt tiền

Shopee mới đây cảnh báo về việc kẻ xấu lợi dụng tên tuổi của sàn này để nhắn tin tuyển dụng nhưng thực tế là lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Chưa từng có: Một giờ livestream bán 85 tấn quả, vụ mùa phong tỏa chốt triệu đơn online

Năm 2021 chứng kiến cuộc đổ bổ bộ của hàng triệu hộ nông dân lên sàn thương mại điện tử. Tại "chợ mới”, nông dân có thể ngồi trên đồi gẩy tay bán chục tấn đặc sản, chốt triệu đơn hàng.

Thương mại điện tử tất bật những ngày sát Tết

Những ngày cuối cùng của năm Âm lịch, sức mua trên thương mại điện tử vẫn tăng cao khiến các bên phải liên tục bổ sung hàng hoá và tối ưu giao nhận.

Sôi động chợ Tết Nhâm Dần 2022 trên các sàn thương mại điện tử

Đi chợ truyền thống sắm sửa cho mùa Tết vốn là một nét văn hóa đặc trưng của người dân, thế nhưng mùa Tết năm nay, đại dịch Covid-19 đang mở ra tiền lệ chưa từng có: Đi chợ Tết bằng công nghệ thương mại điện tử.

Đào Nhật Tân thắm sàn online, 2,8 triệu/cành vừa rao đã hết hàng

Tại TP.HCM, khách hàng có thể đặt mua đào Nhật Tân từ sàn thương mại điện tử, giao hàng tận nơi, tối đa 2 giờ sau khi đặt với giá 2,8 triệu đồng/cành.

VECOM: Mua sắm trực tuyến đã trở thành thói quen của nhiều người tiêu dùng

Khảo sát mới công bố của VECOM chỉ ra rằng, trong làn sóng thứ hai của thương mại điện tử Việt Nam, nhiều người chưa từng mua sắm trực tuyến đã tiếp cận, sử dụng kênh này còn những người đã từng mua sắm online thì mua nhiều hơn.

Thương mại điện tử Việt Nam vượt đại dịch thành công

Các chuyên gia nhận định với những tăng trưởng chung cả về tổng giá trị hàng hoá lẫn lượng người dùng, thương mại điện tử Việt Nam đã có một năm vượt đại dịch thành công.

Doanh nghiệp Việt định hướng bán hàng đa kênh và chuyển đổi số

Để đảm bảo hoạt động kinh doanh trong giai đoạn bình thường mới, bán hàng đa kênh và chuyển đổi số trở thành từ khoá được doanh nghiệp Việt chú trọng.