Tái sinh do đạo diễn Trần Bửu Lộc thực hiện, kể lại câu chuyện của những chiến sĩ truy vết trên tuyến đầu chống dịch trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh mẽ. Phim gồm 6 tập, có sự góp mặt của dàn diễn viên Thuận Nguyễn, Thanh Xuân, Minh Ngọc, Tuấn Kiệt…

Những khoảnh khắc sinh - tử trong bệnh viện được ê-kíp tái hiện trên màn ảnh. 

Tái sinh mang đến một thông điệp truyền cảm hứng về những người trẻ với những suy nghĩ, hành động lạc quan ngay cả khi đang đối mặt với dịch bệnh nguy hiểm. Họ chẳng ngại khó khăn lao vào tâm dịch nhưng vẫn giữ được tinh thần tích cực. Điều này mang đến cho người xem cảm giác nhẹ nhàng hơn giữa một không khí nặng nề của những ngày dịch bệnh.

Đạo diễn Trần Bửu Lộc cho biết phim không phải thể loại tài liệu về Covid-19. Anh cùng ê-kíp muốn thực hiện dự án để nhìn lại những ký ức đau thương đã qua, cũng như tri ân các y bác sĩ - những người trong tuyến đầu chống dịch. 

“Đôi khi có những nỗi đau sẽ trở thành kỷ niệm, mà kỷ niệm thì không bao giờ quên. Bộ phim mang đến cho người xem một góc nhìn tích cực lạc quan hơn. Sẽ có người thích, có người không thích nhưng tôi hy vọng mọi người sẽ cảm nhận được năng lượng tích cực khi đối diện với dịch bệnh thông qua bộ phim này”, anh nói. 

Thuận Nguyễn có trải nghiệm để đời khi đóng vai bác sĩ tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch.

Thuận Nguyễn bộc bạch, nhờ đảm nhận vai diễn bác sĩ Việt anh mới có sự đồng cảm sâu sắc với những khó khăn mà các lực lượng tuyến đầu trải qua. Nam diễn viên cho biết dù không phải lần đầu đóng vai bác sĩ nhưng tính cách, hoàn cảnh của nhân vật khiến anh gặp áp lực. 

Trước khi bấm máy, nam diễn viên chỉ xem qua vài phân đoạn để nắm bắt tâm lý. Anh lấy thêm chất liệu từ đời sống, những hình ảnh trong mùa dịch mình quan sát được để đưa vào vai diễn. 

“Quá trình đóng phim tôi hiểu cũng như đồng cảm hơn với những y bác sĩ khi cảm nhận được sự khó khăn, vướng víu khi mặc đồ bảo hộ mà tuyến đầu có thể mặc và làm việc cả mùa dịch. Ngoài ra, tôi còn cảm nhận được sự mất mát, đau thương, sự ray rứt, áy náy vì không thể cứu sống được những bệnh nhân không qua khỏi…”. Bộ phim Tái sinh được công chiếu trên nền tảng online từ ngày 25/8. 

Trailer phim 'Tái sinh'