Xem clip máy bay chiến đấu hiện đại trình diễn trên bầu trời Hà Nội:

Sáng 8/12, tại sân bay Gia Lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang chủ trì khai mạc khai mạc triển lãm quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022.

Dự khai mạc có lãnh đạo Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng, đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương. Về phía quốc tế có đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng, chỉ huy quân đội các nước trong khu vực và thế giới.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính chào mừng các đại biểu từ 30 quốc gia dự triển lãm.

Với mục đích đẩy mạnh hội nhập quốc tế, tăng cường đối ngoại quốc phòng, lòng tin giữa Việt Nam và các nước trên thế giới, nâng cao hợp tác công nghiệp quốc phòng, Thủ tướng đánh giá, triển lãm là cơ hội để các nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, phát triển hợp tác hướng tới một thế giới hòa bình, hợp tác và phát triển thịnh vượng.

Đại tướng Phan Văn Giang đón Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự triển lãm.

Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam đánh giá cao Bộ Quốc phòng Việt Nam và các đơn vị trong việc tổ chức và tham gia Triển lãm Quốc phòng Quốc tế lần thứ nhất tại Việt Nam.

“Vượt qua những khó khăn của đại dịch Covid-19, 170 đơn vị, doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng, an ninh có công nghệ tiên tiến và uy tín của 30 quốc gia từ khắp các châu lục đã có mặt tại đây, thể hiện tình cảm, sự đoàn kết vì một thế giới tốt đẹp hơn” Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ.

Tại triển lãm, các doanh nghiệp quốc phòng trong nước và quốc tế sẽ trưng bày và giới thiệu trang thiết bị quân sự, vũ khí, giải pháp công nghệ cho tất cả các lực lượng hải quân, lục quân, phòng không - không quân, tác chiến không gian mạng, hậu cần, kỹ thuật.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Quốc phòng duyệt đội danh dự QĐND.

Thủ tướng nhìn nhận: “Đây là biểu tượng cho lòng tin và mối quan hệ hữu nghị, hợp tác và phát triển; là tình cảm đầy ý nghĩa của bạn bè quốc tế dành cho đất nước, con người và QĐND Việt Nam”.
 
Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang cho biết, mặc dù tổ chức lần đầu tiên nhưng triển lãm đã thu hút được hơn 170 công ty, doanh nghiệp quốc phòng từ 30 quốc gia trên thế giới và các bộ, ngành Việt Nam cùng hơn 250 đoàn khách quốc tế, trong nước tham dự, trưng bày sản phẩm công nghiệp quốc phòng.

Bộ trưởng hy vọng triển lãm sẽ mang lại cơ hội tốt để các nhà nghiên cứu, sản xuất quốc phòng và các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang gặp gỡ, trao đổi và hợp tác thành công.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu bấm nút khai mạc triển lãm.

Ngoài nội dung chính, ban tổ chức cũng bố trí khu vực không gian văn hóa, ẩm thực, khu vực “Kinh tế - quốc phòng trong kỷ nguyên công nghệ số” để trưng bày các mốc son tiêu biểu của QĐND Việt Nam trong từng giai đoạn lịch sử. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính tham quan triển lãm.
Bộ trưởng Quốc phòng giới thiệu với Thủ tướng về vũ khí, khí tài tại triển lãm.
Triển lãm mở cửa miễn phí cho nhân dân từ 14-18h ngày 9/12 và cả ngày 10/12.