thủ tục hành chính

Cập nhập tin tức thủ tục hành chính

Chỉ 7,1% người dân, tổ chức tiếp cận thông tin về dịch vụ hành chính công qua mạng Internet

ictnews Theo báo cáo Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2018, số người dân, tổ chức tiếp cận thông tin về dịch vụ hành chính công qua mạng Internet nói chung trong cả nước mới chỉ chiếm 7,1%.

Đất sống còn lại của thời bao cấp: Xóa bỏ độc quyền, để tư nhân làm

 Dịch vụ công là nơi khu trú cuối cùng của cơ chế tập trung quan liêu bao cấp. Vì vậy, cần thị trường hóa khu vực này bằng cách cho tư nhân tham gia, giúp sử dụng nguồn lực hiệu quả và đem lại lợi ích cho người dân.

Thủ tục rối bời, nụ cười hiếm hoi, thuê dịch vụ 2 triệu cho khỏe

DN than “chỉ có thể bán DN nếu tự nghiên cứu thủ tục” và sẵn sàng chi 2 triệu để thuê dịch vụ làm thủ tục cho nhanh, cho khỏe.

Phó Thủ tướng: Nếu khó quá thì thuê tôi làm cho

“Nếu khó quá thì thuê Phó Thủ tướng xuống, tôi làm cho. Tôi cũng biết chút chút về kế toán”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nói vui trước câu trả lời của đại diện Tổng cục Hải quan.

HoREA kiến nghị xử lý về đất công và đạo đức công vụ

Đây là 2 trong số những vấn đề trọng điểm được đưa ra trong kiến nghị của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) tại Diễn đàn kinh tế tư nhân vừa diễn ra

Công dân không được thay đổi nguyên quán trên giấy tờ

Tôi sinh ra và lớn lên ở thành phố nhưng trong phần nguyên quán trên chứng minh thư lại ghi tên một huyện mà tôi chưa đến bao giờ.

Đà Nẵng đã làm thế nào để thu hút người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến?

ictnews Giảm thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến, thử nghiệm cấp phát giấy tờ tự động, cung cấp nhiều tiện ích tạo thuận lợi cho người dùng… là 3 trong những biện pháp Đà Nẵng đã triển khai để khuyến khích người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

Liều thuốc cho quan chức ‘ngâm’ hồ sơ, sợ trách nhiệm

UBND TP.HCM vừa yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận-huyện nghiêm túc thực hiện quy trình xử lý hồ sơ, tăng cường công tác phối hợp, đảm bảo việc giải quyết hồ sơ hiệu quả, kịp thời, chính xác.

Tưởng được nhận quà, không ngờ nhiêu khê tốn kém hơn nhiều

 Nhiều bộ ngành bãi bỏ văn bản bị tố gây khó, doanh nghiệp vui mừng như được một món quà, trút một gánh nặng. Nhưng thực tế sau đó lại nằm ngoài sức tưởng tượng của doanh nghiệp.

Thanh Hóa gửi thư xin lỗi dân gấp sau ‘lệnh’ của Chủ tịch tỉnh

Sau khi Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa phát lệnh xin lỗi dân gấp vì để xảy ra tình trạng hồ sơ quá hạn, nhiều đơn vị, phòng ban thuộc UBND TP Thanh Hóa đã công khai gửi thư xin lỗi.

5.400 tấn hải sản tắc đường xuất ngoại vì thủ tục của Bộ Nông nghiệp

Hiện có khoảng 5.400 tấn hải sản đang ứ đọng chỉ vì nhiều cảng cá không được Bộ NN-PTNT duyệt có đủ hệ thống xác nhận nguồn gốc thủy sản khai thác.

Chủ tịch Thanh Hóa phát lệnh toàn tỉnh xin lỗi dân gấp

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan phải công khai xin lỗi dân vì để hồ sơ quá hạn.

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến nếu không lấy người dân làm trung tâm sẽ thất bại

ictnews Ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính – Văn phòng Chính phủ nhấn mạnh, nếu triển khai xây dựng Chính phủ điện tử, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mà không lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm thì sẽ thất bại.

Năm 2019, 30% dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội sẽ được cung cấp ở mức 4

ictnews Một mục tiêu của Kế hoạch CNTT TP.Hà Nội năm 2019 là 80% thủ tục hành chính của các Sở, ban, ngành, UBND quận/huyện/thị xã và xã/phường/thị trấn được cung cấp trực tuyến mức 3, 4; phấn đấu cung cấp ít nhất 30% số dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền ở mức 4.

Hà Nội mở cuộc thi tìm kiếm sáng kiến thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

ictnews Cuộc thi “Tìm kiếm sáng kiến, giải pháp, mô hình về cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông 2019” sẽ được UBND TP.Hà Nội tổ chức trong năm nay nhằm tranh thủ những sáng kiến, giải pháp, mô hình có giá trị để áp dụng thực tiễn.

Công nhận phần mềm Cổng dịch vụ công của VNPT, Nhật Cường đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật

ictnews Theo công bố của Bộ TT&TT, phần mềm VNPT iGate của VNPT và phần mềm Cổng dịch vụ công của Công ty Nhật Cường là 2 phần mềm Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử thống nhất cho cấp bộ, cấp tỉnh đã được đánh giá đáp ứng bộ tiêu chí kỹ thuật.

Năm 2018, hơn 12 triệu lượt hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện

ictnews Năm 2018, có trên 12.000.000 lượt hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2017.

12 triệu thủ tục hành chính được thực hiện qua Bưu điện

Theo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, năm 2018 có trên 12 triệu lượt hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2017.

26 dịch vụ công được ưu tiên cung cấp trực tuyến mức 3, 4 tại Bộ TT&TT năm 2019

ictnews Trong năm nay, Bộ TT&TT sẽ ưu tiên triển khai cung cấp trực tuyến mức độ 3 và 4 đối với 26 dịch vụ công thuộc các lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông, Báo chí, Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.

Đính chính giấy tờ khi cấp đổi thẻ CCCD

Tôi mới đổi từ CMND sang thẻ căn cước công dân.