thủ tục hành chính

Thủ tục hành chính

Chủ tịch CMC đề xuất mô hình thí điểm AI cấp phường cho TPHCM

Chủ tịch CMC đề xuất mô hình thí điểm AI cấp phường để đưa quy trình từ giải quyết thủ tục hành chính, quản lý trật tự đô thị, vận hành camera an ninh, phản hồi của người dân… sẽ được vận hành phân tích và dự báo trên nền dữ liệu thời gian thực.

Hiệu quả bước đầu triển khai một cửa liên thông

Việc triển khai một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia trong các lĩnh vực điển hình bước đầu giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, giảm chi phí, theo dõi tiến độ hồ sơ dễ dàng, nhận kết quả nhanh chóng.

Đường An tăng tốc số hóa, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính

Dù đối mặt với những thách thức về ổn định tổ chức bộ máy sau sáp nhập, bộ phận một cửa xã vẫn ghi nhận tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến ấn tượng, xã Đường An đã trở thành một trong những điểm sáng về cải cách hành chính tại Hải Phòng.

Từ nay, toàn bộ thủ tục cung cấp dữ liệu đất đai ở Hà Nội làm trực tuyến

100% hồ sơ thủ tục cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai ở Hà Nội được tiếp nhận trực tuyến toàn trình, không phụ thuộc vào địa giới hành chính, dừng tiếp nhận trực tiếp.

Gia Lai đạt 91,06/100 điểm trong Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

Gia Lai đang từng bước khẳng định quyết tâm xây dựng nền hành chính phục vụ, hiện đại và minh bạch, đặt người dân và doanh nghiệp ở vị trí trung tâm của quá trình cải cách.

Một cửa liên thông - Hành trình mới của thủ tục hành chính

Mô hình một cửa liên thông giúp kết nối, phối hợp xử lý hồ sơ giữa các phòng ban, tạo thành quy trình liền mạch từ tiếp nhận đến trả kết quả. Nhờ đó, thủ tục hành chính trở nên đơn giản, minh bạch và rút ngắn đáng kể thời gian giải quyết.

Nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, lấy người dân làm trung tâm

Nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến không chỉ nhờ công nghệ mà còn từ sự tận tâm của cán bộ. Các giải pháp như Kiot thông minh, liên thông dữ liệu hay nền tảng trực tuyến đều hướng tới mục tiêu đặt người dân làm trung tâm.

Khi cán bộ xã về tận làng bản tiếp nhận thủ tục hành chính lưu động

Gần 1 tháng nay, thứ Bảy hằng tuần, cán bộ xã Ya Ly, tỉnh Quảng Ngãi lại về các thôn, làng để tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Việc làm này giúp bà con tiết kiệm được thời gian và công sức.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính

Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong bối cảnh tinh gọn bộ máy sẽ giúp cán bộ, công chức giảm thiểu công việc thủ công, từ đó tập trung vào công tác chuyên môn, trang bị kiến thức và kỹ năng trong thời đại chuyển đổi số.

Lực lượng ‘4 trong 1’ không thể thiếu trong cải cách hành chính ở Đồng Nai

Thanh niên xã Dầu Giây (tỉnh Đồng Nai) với vai trò “4 trong 1” đang góp phần dẫn dắt cải cách hành chính, chuyển đổi số, đồng hành cùng người dân.

Chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính để phục vụ người dân tốt hơn

Công nghệ số đóng vai trò quan trọng trong đào tạo và quản lý. Các hệ thống quản lý dữ liệu, phần mềm hỗ trợ đào tạo được sử dụng, giúp nâng cao năng suất làm việc của cán bộ, giải quyết nhanh thủ tục hành chính, phục vụ tốt nhân dân và doanh nghiệp.

Gần 800 thủ tục hành chính có thành phần hồ sơ thay thế bằng dữ liệu

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 66.7/2025/NQ-CP quy định cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính dựa trên dữ liệu. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2026 đến hết ngày 28/2/2027.

Đề xuất chuyển 8 loại giao dịch sang công chứng, chứng thực theo yêu cầu

Tổ Công tác của Bộ Tư pháp đề xuất chuyển 8 loại giao dịch hiện nay đang quy định phải công chứng, chứng thực sang công chứng, chứng thực tự nguyện, theo yêu cầu.

Thủ tướng: Dứt khoát cắt bỏ những thủ tục không cần thiết mà người dân vẫn phải làm

Sáng ngày 15/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ (KHCN), đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06, chủ trì phiên họp lần thứ 5 của Ban chỉ đạo.

Những chuyến xe mang dịch vụ công đến tận cửa nhà dân

Chưa đầy một tháng, hàng trăm hộ dân tại 4 xã Chương Mỹ, Đại Thanh, Ba Vì, Minh Châu (Hà Nội) đã được những chuyến xe dịch vụ công lưu động về tận đầu ngõ phục vụ.

Xe dịch vụ hành chính công lưu động đến xã đảo ở Hà Nội

Đi gần trăm km, vượt đò qua sông Hồng, chuyến xe dịch vụ công lưu động của Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đã có mặt đúng 8h ngày 25/10 tại xã đảo Minh Châu phục vụ người dân.

Lai Châu: Chính quyền địa phương 2 cấp bước đầu phát huy hiệu quả

Sau hơn 3 tháng triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, hoạt động của hệ thống chính trị tỉnh Lai Châu cơ bản ổn định, thông suốt, phát huy hiệu quả bước đầu.

Doanh nghiệp 'méo mặt' vì nghẽn thủ tục trực tuyến, hồ sơ treo kéo dài

Dù có quy định chỉ 5 ngày giải quyết, nhưng doanh nghiệp phản ánh hồ sơ xác nhận lao động vẫn “treo” hơn 20 ngày do lỗi hệ thống và thiếu hướng dẫn cụ thể từ địa phương.

Doanh nghiệp nước ngoài chỉ ra điểm nghẽn khi đầu tư ở TPHCM

Theo phản ánh của các doanh nghiệp FDI, thủ tục hành chính rườm rà, phức tạp, mất thời gian, làm tốn chi phí cơ hội của doanh nghiệp vẫn là yếu tố ảnh hưởng tới môi trường đầu tư tại TPHCM.

Hà Nội kiến nghị việc cập nhật 15 loại giấy tờ để đơn giản hóa TTHC

Hà Nội kiến nghị Đoàn công tác liên ngành chỉ đạo thực hiện việc cập nhật 15 loại giấy tờ dựa trên cơ sở dữ liệu đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống”, tạo nền tảng cho việc khai khác dữ liệu, cắt giảm thành phần hồ sơ.