Trong Hành trình công lý, Thu Quỳnh vào vai Hoàng An Nguyệt, điều tra viên thuộc Cơ quan Điều tra, Viện kiểm sát nhân dân tối cao và cũng là bạn thân của Phương (Hồng Diễm).  

Thu Quỳnh chia sẻ đây là vai diễn đầu tiên với diện mạo mới mà lần đầu tiên cô được giao cho, 1 nhiệm vụ lớn và khá căng thẳng. Vai diễn liên quan đến nghiệp vụ tư pháp, phát ngôn từ lời thoại phải mang tính chính xác cao, làm thế nào lời thoại đến với khán giả dễ tiếp cận nhất. Với ngôn từ đời thường chưa bao giờ dùng đến mà biến đó thành ngôn ngữ đời thường dung dị của nhân vật trên phim là cả một quá trình", Thu Quỳnh chia sẻ.
Hình ảnh nữ tính, gợi cảm của Thu Quỳnh khi cô dự họp báo ra mắt phim mới nhất do mình tham gia khác hẳn với tạo hình vai diễn Nguyệt của nữ diễn viên sinh năm 1988 trong 'Hành trình công lý'.
Vai diễn đánh dấu sự trở lại của Thu Quỳnh tròn 1 năm sau khi 'Hương vị tình thân' kết thúc. 
Trước đó, Thu Quỳnh vào vai tiểu tam trong 'Lửa ấm' nhưng bộ phim không được chú ý. 
2019 đánh dấu thành công lớn của Thu Quỳnh khi cô đảm nhiệm vai chị cả Thu Huệ trong bom tấn truyền hình "Về nhà đi con". 
Trong khi 1 năm trước đó, Thu Quỳnh lột xác với vai My 'sói' - gái ngành trong 'Quỳnh búp bê' - tác phẩm phát sóng năm 2018 trở thành bệ phóng tên tuổi cho nữ diễn viên ở tuổi 30. 
Thu Quỳnh sở hữu nhan sắc ấn tượng, đa phong cách và 5 năm trở lại đây là gương mặt diễn viên có nhiều đột phá trên truyền hình khi liên tục tham gia các dự án phim lớn giờ vàng, biến hóa ở nhiều dạng vai khác nhau.
Tuy nhiên bà mẹ một con vẫn chủ yếu nhận vai nữ phụ và chưa từng được giao vai chính. Khán giả chờ đợi sự đột phá của Thu Quỳnh trong vai Nguyệt ở 'Hành trình công lý' ở những tập tới. 

 Quỳnh An