Chiều 5/5, ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia) cho biết, hôm nay nắng nóng diện rộng xảy ra cả ở Tây Bắc Bộ, Đông Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ.

Nắng nóng gay gắt ở miền Bắc sắp chấm dứt. Ảnh: Thạch Thảo

Theo nhận định, đợt nắng nóng này xảy ra gay gắt nhất vào ngày 5-6/5; phía Tây Bắc Bộ, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ nhiệt độ phổ biến từ 36-40 độ, có nơi trên 40 độ. 

Nắng nóng ở Đông Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 6/5, từ 7/5 nắng nóng dịu dần. Tây Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng duy trì đến 7/5, sang 8/5 thì kết thúc.

Theo ông Hưởng, trong đợt nắng nóng này, phía Tây Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế là nơi chịu tác động của áp thấp nóng phía Tây cũng như hiệu ứng gió phơn nên nhiệt độ nhiều điểm cao trên 40-41 độ, có điểm khả năng vượt mốc lịch sử của tháng 5.

Trong ngày 5-6/5, Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ nắng nóng đỉnh điểm, tại Hà Nội có lúc trên 38 độ.

Dự báo trong tháng 5 còn khoảng 2-3 đợt nắng nóng xảy ra diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ.

Trưởng phòng Dự báo thời tiết cũng thông tin, khoảng ngày 7/5 sẽ có một đợt không khí lạnh cuối mùa. Dưới tác động của không khí lạnh này, nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ kết thúc, nhiệt độ có xu hướng giảm.

Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ từ đêm 7-8/5 và từ đêm 9-15/5 có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Áp thấp nhiệt đới hiện nay có khả năng đi vào Biển Đông, gây mưa, gió và giông lốc mạnh trên khu vực giữa và Nam Biển Đông.

Nắng nóng hầm hập ở TP.HCM khi nào chấm dứt?

Nắng nóng hầm hập ở TP.HCM khi nào chấm dứt?

TP.HCM và các tỉnh, thành Nam Bộ đang trải qua đợt nắng nóng kéo dài. Mức nhiệt thường xuyên 35-37 độ. Đặc biệt chỉ số tia UV ở TP.HCM luôn ở mức rất nguy hại. Vậy đợt nắng nóng này khi nào chấm dứt?