Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết hôm nay (15/4) tại khu vực Bắc Bộ nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng, do chịu ảnh hưởng của áp cao lục địa tăng cường yếu nên sáng có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có nơi mưa to.

Từ chiều và đêm khu vực này giảm mưa, trời tạnh ráo. Nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến trong khoảng 24-26 độ C. Ban đêm trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất rơi vào khoảng 20-21 độ C.

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay có nơi mưa to. (Ảnh minh họa: Việt Hùng)

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 15/4 trong các khung giờ cụ thể như sau:

Trong khoảng thời gian từ 7-19h, trời nhiều mây, sáng có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to, sau không mưa. Gió bắc cấp 2. Nhiệt độ cao nhất 24-26 độ C. Độ ẩm trung bình từ 75-85%. Khả năng mưa lên tới 80%.

Vào thời gian đêm và sáng hôm sau (19h-7h), trời nhiều mây, không mưa. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 20-21 độ C. Độ ẩm trung bình từ 85-90%. Khả năng mưa chỉ có 10%.

Sau những ngày mưa phùn, đợt không khí lạnh lần này sẽ giúp giảm tình trạng nồm ẩm tại Hà Nội. Tuy nhiên, vào sáng nay, người dân ra ngoài nên nhớ mang theo ô dù, áo mưa vì dự báo khả năng có mưa rất cao.  

Các ngả đường Hà Nội rối loạn trong mưaSáng 11/4, các tuyến đường cửa ngõ tiến vào trung tâm thủ đô như Xuân Thủy, Phạm Hùng, Trường Chinh bị ùn tắc nghiêm trọng. Nhiều người đi từ nhà đến nơi làm việc bị trễ giờ.