Thiếu niên, nhi đồng xã Hướng Lập, xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa), học Trường TH&THCS Bản A Via, Cụm bản La Cồ (Lào), huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet/Lào… cùng vui đón Tết trung thu.

Thiếu niên, nhi đồng Việt-Lào vùng biên giới Quảng Trị cùng nhau vui Tết trung thu 

Bên cạnh các nội dung truyền thống của lễ hội trung thu: múa lân, chơi trò chơi, nghe kể chuyện…, chương trình còn trao tặng hơn 1000 suất quà cho thiếu nhi Việt – Lào gồm: đèn trung thu, bánh, kẹo với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng. Nhân dịp đón năm học mới và tết trung thu, Chương trình “Thiếu nhi Việt – Lào vui hội trăng rằm nơi biên giới (lần 2)” còn tặng 10 suất học bổng cho học sinh Việt và 10 suất học bổng cho học sinh Lào.

Trước khi vào chương trình, Đồn Biên phòng Hướng Lập phối hợp với Đại đội Biên phòng 321 (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Savannakhet/ Lào) tổ chức cho các em thiếu niên, nhi đồng Trường TH&THCS Bản A Via, Cụm bản La Cồ (Lào), huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet/Lào và học sinh xã Hướng Lập tìm hiểu về cột mốc chủ quyền biên giới của 2 nước Việt – Lào. 

Qua đó, giúp các em hiểu được rằng bảo vệ lãnh thổ biên giới quốc gia đó là nhiệm vụ của toàn đảng, toàn dân, toàn quân, của cả hệ thống chính trị của các cấp, các ngành theo tin thần dựa vào dân, mỗi người dân biên giới là một cột mốc sống trong sự nghiệp bảo vệ biên giới quốc gia.

Trẻ em vùng biên có dịp được vui chơi, được giao lưu, được tìm hiểu nền văn hóa, được phá cỗ trăng rằm… và cảm nhận được sự yêu thương, sự quan tâm sẻ chia của tất cả mọi người

Đại tá Đinh Xuân Hùng, Chính uỷ BĐBP Quảng Trị cho biết: “Tiếp nối thành công của năm 2022, năm 2023 là năm thứ 2, Đồn Biên phòng Hướng Lập vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân tổ chức tết trung thu cho trẻ em nơi biên giới.

Việt và Lào có mối quan hệ hữu nghị đặc biệt nên làm điều gì cho trẻ em Việt Nam thì chúng tôi cũng nghĩ đến trẻ em nước bạn. Nhân dịp tết trung thu sắp đến, thấu hiểu những ước mơ của trẻ em nơi biên giới, những người lính Biên phòng chúng tôi mong muốn làm một điều gì đó thật ý nghĩa với các cháu, để các cháu có dịp được vui chơi, được giao lưu, được tìm hiểu nền văn hóa, được phá cỗ trăng rằm… và cảm nhận được sự yêu thương, sự quan tâm sẻ chia của tất cả mọi người trong lễ hội truyền thống của dân tộc Việt Nam”.

Đồng chí Khăm Phết Thệp Bua Hương, Phó trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet/Lào xúc động chia sẻ: “Lần thứ 2, trẻ em ở  Bản A Via, Cụm bản La Cồ được tham gia một chương trình vui Tết trung thu - một chương trình thường niên của các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam vào dịp tháng 8 trăng rằm.

Chúng tôi hiểu đó là tất cả những tấm lòng yêu thương mà nhừng người lính Biên phòng, các thầy, cô giáo và các mạnh thường quân đã dành cho các cháu. Mong rằng các cháu sẽ có một mùa lễ trung thu vui vẻ, ý nghĩa và sau chương trình trung thu này, các cháu cần phải cố gắng hơn nữa trong học tập, rèn luyện để trở thành những công dân có ích cho xã hội, tham gia xây dựng quê hương, bản làng ngày càng giàu đẹp, tiếp tục xây dựng và vun đắp tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.

Lê Diệu Thúy, Nguyễn Đình Thành, Nguyễn Hoàng Hà