Bữa ăn đầu tiên trong ngày rất quan trọng vì cung cấp năng lượng cho bạn để làm việc, học tập tốt hơn. 

Khi thức dậy và đi vào bếp chuẩn bị bữa sáng, bạn nên lựa chọn các thực phẩm lành mạnh như ngũ cốc, một số trái cây. Nhờ đó, cơ thể sẽ được cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết và giữ cho bạn một vóc dáng chuẩn. 

Trong một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học đã chỉ ra, thêm trứng vào bữa sáng có thể bảo vệ tim mạch của bạn.

Ảnh minh họa: Bettycrocker

Khảo sát có sự tham gia của gần 4.800 người từ 30 đến 79 tuổi. Trong đó, gần 1.400 người khỏe mạnh và hơn 3.400 từng mắc bệnh tim. Họ đưa ra câu trả lời về tần suất ăn trứng cũng như các thực phẩm khác như cơm, thịt và rau.

Khi phân tích máu của những người tham gia, các tác giả ghi nhận nhóm thường xuyên ăn trứng có nhiều apolipoprotein A1, ngăn ngừa đau tim và đột quỵ.

Ngoài ra, những người đưa trứng vào chế độ ăn uống có ít chất chuyển hóa liên quan đến bệnh tim hơn.

Tác giả nghiên cứu Canqing Yu, Phó Giáo sư tại Khoa Dịch tễ học và Thống kê sinh học, Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc), cho biết: “Kết quả phân tích cung cấp lời giải thích cho việc ăn một lượng trứng vừa phải chống lại bệnh tim như thế nào”.

"Tuy nhiên, cần thêm các nghiên cứu để xác nhận vai trò của các chất chuyển hóa lipid trong mối liên hệ giữa việc tiêu thụ trứng và nguy cơ mắc bệnh tim mạch". 

Trứng thường được xếp vào loại siêu thực phẩm do chứa nhiều loại vitamin khác nhau, bao gồm B9, cùng với phốt pho, selen, canxi, kẽm, cùng các khoáng chất khác. 

Bên cạnh đó, trứng rất dễ nấu và có thể được chế biến theo nhiều công thức khác nhau, trở thành lựa chọn phổ biến của mọi người trên toàn thế giới.

Dù vậy, sẽ rất rủi ro nếu ăn nhiều trứng, đặc biệt đối với những người bị bệnh tim. Các bác sĩ chuyên khoa khuyên hầu hết mọi người nên ăn một quả trứng mỗi ngày và ít hơn đối với những người có lượng cholesterol trong máu cao. Nếu bạn có sức khỏe tốt, ăn 7 quả trứng mỗi tuần là định lượng phù hợp.

An Yên (Theo Eatthis, Brightside)