Đi hẹn hò cho bố vui

Tháng 12/2022, anh Nguyễn Đình Kim (35 tuổi, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và chị Phạm Thị Diễm Tuyết (32 tuổi, TP.HCM) tổ chức lễ cưới sau 6 tháng tìm hiểu. Trước đó, cả hai được mai mối trong tập 816 của chương trình Bạn muốn hẹn hò.

Trong buổi hẹn hò tại chương trình, anh Đình Kim và chị Diễm Tuyết đã có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. Anh Kim gây ấn tượng với vẻ ngoài điển trai, tính cách thật thà, chất phác và đặc biệt là  sở trường đàn hát. Không hề kém cạnh, nhà gái cũng gây thương nhớ với sự dễ thương, dịu dàng và nữ tính. 

Cặp đôi Đình Kim - Diễm Tuyết quyết định hẹn hò thông qua mai mối.

Anh Đình Kim chia sẻ: “Tôi cũng lớn tuổi rồi mà “ở không” lâu quá, mỗi lần về nhà gia đình cũng hối thúc. Ba tôi thường xem chương trình Bạn muốn hẹn hò nên kêu tôi tham gia. Ban đầu, tôi cũng hơi ngại nhưng muốn ba vui, tôi lặng lẽ đăng ký tham gia”.

Quan điểm của thầy giáo dạy nhạc Đình Kim là đã tham gia chương trình thì cứ cho nhau cơ hội tìm hiểu, được thì tiến tới, không thì làm bạn. 

Anh Kim biết làm nhiều thứ, chơi được nhạc cụ, yêu thích động vật và trẻ em. Anh từng trải qua 2 mối tình, trong đó mối tình thứ hai kéo dài 7 năm. 

Chị Tuyết cũng trải qua 2 mối tình. Sau khi mối tình thứ hai tan vỡ, nữ kế toán vùi mình vào công việc, không nghĩ đến chuyện tình cảm nữa.

Tìm được sự tương đồng với đối phương, anh Kim và chị Tuyết quyết định cho nhau cơ hội tìm hiểu. Cả hai bấm nút chọn hẹn hò trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả.

Cái kết đẹp sau 6 tháng yêu xa

Trong thời gian hẹn hò, anh Kim dạy học ở Vũng Tàu, còn chị Tuyết vẫn làm việc ở TP.HCM. Thế nên, cả hai chấp nhận yêu xa. 

Cũng giống như bao cặp đôi khác, hai người nhiều lần hờn giận, không hiểu nhau. Anh Kim có tính cách trái ngược với bạn gái. Khi gặp bất cứ vấn đề gì, thầy giáo chọn cách chia sẻ để đối phương hiểu và tìm ra hướng giải quyết tốt nhất. Trong khi đó, chị Tuyết lại không thích bày tỏ, có chuyện gì cũng giữ trong lòng.

Hai người quyết định kết hôn sau 6 tháng yêu xa.

“Nhiều lúc Diễm Tuyết buồn mà tôi không rõ nguyên nhân. Vài lần cô ấy khóc, tôi cố hỏi lý do thì mới biết tại mình. Tuy nhiên, những lý do Tuyết đưa ra rất vô cớ, không đáng giận chút nào. Để bạn gái hết buồn, tôi phải theo năn nỉ, thậm chí xin nghỉ phép để tìm Tuyết làm hòa”, anh Kim chia sẻ.

Dù không có màn cầu hôn lãng mạn nhưng thầy giáo Đình Kim lại ghi điểm với việc đến nhà bạn gái xin cưới. Được nhà gái chấp thuận, cặp đôi hạnh phúc tổ chức lễ cưới vào tháng 12/2022.

Vậy là, chỉ sau 6 tháng hẹn hò, cả hai có được cái kết viên mãn. Ngoài nỗ lực vun đắp của cặp đôi, sự yêu thương và ủng hộ của hai bên gia đình cũng thúc đẩy quá trình tìm hiểu nhanh hơn.

Chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, anh Đình Kim cho biết: “Hiện tại, Tuyết vẫn đang sống và làm việc tại TP.HCM, tôi vẫn ở Vũng Tàu. Thế nên, trước mắt sang năm mới, vợ chồng tôi sẽ bàn bạc, tính phương án sao cho cả hai về sống chung một chỗ và ổn định công việc. Tôi cũng mong sớm có tin vui nhưng chuyện con cái vẫn phải thuận theo tự nhiên”.

Hạnh phúc của cả hai đến từ chương trình mai mối.

Sau khi có được hạnh phúc từ chương trình mai mối, anh Kim muốn nhắn nhủ với những ai lẻ bóng nên tin tưởng đối phương phù hợp vẫn chờ mình phía trước.

“Chuyện tình cảm không thể vội vàng, hãy cứ sống đàng hoàng, tử tế, nghiêm túc thì cuộc đời sẽ mang đến cho chúng ta món quà xứng đáng. Với tôi, Diễm Tuyết chính là món quà vô giá mà cuộc sống này ban tặng. Tôi sẽ cố gắng sống tốt hơn nữa để xứng đáng với món quà ấy”, anh Kim tâm sự.