Thanh toán không tiền mặt

Cập nhập tin tức Thanh toán không tiền mặt

Người dùng chuộng thẻ tín dụng khi du lịch nước ngoài

Thanh toán tiện lợi, không tiếp xúc, nhiều ưu đãi hấp dẫn… thẻ tín dụng ngày càng thể hiện được sức hấp dẫn và trở thành một người bạn đồng hành không thể thiếu trong những chuyến du lịch nước ngoài của nhiều người dùng Việt.

Thời đi chợ không cần tiền mặt

Sáng 28 tháng Chạp, sau khi chọn được nải chuối đẹp giá 80.000 đồng, chị Vân lấy điện thoại quét QR treo ngay trên cành đào để thanh toán. Cứ như vậy, chị sắm đủ đồ thờ và thực phẩm dùng cho cả dịp Tết mà không cần tiền mặt.

Lì xì online thúc đẩy thanh toán không tiền mặt ngày Tết

Lì xì online năm nay được các bên làm mới mẻ hơn nhằm thu hút người dùng, thúc đẩy thanh toán kỹ thuật số trong năm mới Quý Mão.

Cụ già cũng mua được con cá, mớ rau bằng tin nhắn

Lượng người dùng dịch vụ Mobile Money tại Việt Nam đã tăng gần gấp đôi so với tháng 6/2022 và gần gấp 7 lần so với thời điểm đầu năm 2022.

Viettel Money thu hút gần 24 triệu khách hàng

Với hơn 300 tính năng và tiện ích, Viettel Money đến nay thu hút gần 24 triệu khách hàng. Từ thành thị đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa, khách hàng chỉ cần có sóng điện thoại là có thể sử dụng.

Khi tiểu thương bắt nhịp xu hướng công nghệ 4.0

Chọn hướng đi khác biệt, tập trung phục vụ phân khúc nhà bán hàng siêu nhỏ, nhỏ và vừa là chiến lược của SmartPay, nhằm hỗ trợ hàng triệu tiểu thương bắt nhịp xu hướng 4.0.

Thẻ tích hợp 2 trong 1 và cuộc đua đa dạng hóa trải nghiệm thanh toán

Sử dụng thẻ ngân hàng đã trở thành xu thế tiêu dùng ngày càng được ưa chuộng, đến nay nhiều người dân Việt Nam đang sở hữu từ 2 đến 3 thẻ ngân hàng. Những chiếc thẻ được cất gọn trong ví như một giải pháp tài chính thông minh và hữu hiệu.

Nhận vốn ‘khủng’, SmartPay mang đến cơ hội lớn cho hàng triệu tiểu thương

Theo Công ty TNHH Công nghệ SmartNet, khoản đầu tư 240 tỷ đồng của SMBC sẽ là bước đệm quan trọng giúp SmartPay nâng cao công nghệ dành cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, vừa và nhỏ, trở thành nền tảng cung ứng dịch vụ tài chính cho nhà bán hàng.

Petrolimex khai thác giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn quốc

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy nhanh các giải pháp thanh toán hiện đại cũng như chuyển đổi số toàn diện, Petrolimex đã tăng cường hợp tác triển khai các hoạt động TTKDTM thông qua nền tảng công nghệ.

Ngân hàng và doanh nghiệp chuyển phát ứng dụng QR động trong thanh toán

Trong quý 3/2022, J&T Express đã hợp tác cùng Vietcombank triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR, giúp người dùng dễ dàng giao dịch không tiền mặt.

Xu hướng thanh toán không tiền mặt lan tỏa mạnh, phát huy ưu thế

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, trong năm 2022, thanh toán không dùng tiền mặt chứng kiến mức tăng trưởng gần gấp đôi so với năm trước.

Xu hướng mua trước trả sau trên các sàn thương mại điện tử

Mua trước trả sau sẽ ngày càng trở nên phổ biến và nổi lên như một xu hướng chính ở Việt Nam nhờ mức độ thâm nhập của thẻ tín dụng thấp 4,7%, cùng sự bùng nổ của thương mại điện tử và nền kinh tế số.

Người dùng được và mất gì khi thanh toán điện tử?

Xu hướng thanh toán điện tử đang trở nên phổ biến với ưu điểm là không cần dùng tiền mặt, thao tác đơn giản, linh hoạt và có tính bảo mật cao.

Xuất hiện nhiều tuyến phố, khu chợ không tiền mặt trên cả nước

Mô hình khu phố, chợ truyền thống không dùng tiền mặt đang tiếp tục phát triển ở các địa phương. Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là dịp để lan tỏa hoạt động thanh toán không tiền mặt ở nông thôn.

Thanh toán không tiền mặt, ví điện tử thu hút các công ty đầu tư và mở rộng hệ sinh thái

Thanh toán không tiền mặt, ví điện tử tiếp tục bùng nổ được đánh giá là một trong những xu hướng nổi bật nhất của đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực fintech tại Việt Nam hiện nay.

Đẩy mạnh mô hình chợ 4.0 để lan toả thói quen thanh toán không tiền mặt

Đẩy mạnh mô hình chợ 4.0 và kết hợp với truyền thông có thể tạo thành thói quen cho người dân và Lan toả được những lợi ích khi sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt.

“Điểm ngẽn” trong phát triển thanh toán không tiền mặt ở vùng sâu, vùng xa

Thói quen sử dụng tiền mặt, tâm lý e ngại tiếp xúc công nghệ, thiếu mạng lưới và hạ tầng thanh toán ở nông thôn là một số điểm nghẽn khiến thanh toán không tiền mặt chưa thể phủ rộng.

Tăng cường thanh toán không tiền mặt ngành bán lẻ

Công ty fintech và các nhà bán lẻ tiếp tục thúc đẩy thanh toán không tiền mặt bằng việc tung ưu đãi và tăng cường điểm chấp nhận thanh toán.

Nhiều mô hình sản xuất tiêu thụ khép kín áp dụng thanh toán số

Không chỉ các mô hình chợ 4.0, phố không tiền mặt, hoạt động thanh toán không tiền mặt hiện nay đã xâm nhập khá sâu rộng vào mọi ngóc ngách của đời sống.

Cần có giải pháp riêng để phát triển thanh toán không dùng tiền mặt ở vùng sâu, vùng xa

Theo các chuyên gia, có thể xem lại mức phí ưu đãi đối với khu vực vùng nông thôn hoặc miễn giảm thuế, ưu đãi thuế đối với các đại lý chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt để phát triển hình thức thanh toán này.