Sáng 15/6, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức lễ phát động chiến dịch truyền thông “Thanh niên với văn hóa giao thông” trên mạng xã hội năm 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Hữu Minh, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, thống kê từ các vụ tai nạn cho thấy, thanh niên là nhóm gặp rủi ro cao khi tham gia giao thông.  

Ông Trần Hữu Minh, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: N.Huyền) 

Theo ông Minh, thanh niên thường “sôi nổi, hết mình”… Những đặc điểm ấy vừa là lợi thế nhưng cũng là rủi ro cao với thanh niên so với những nhóm tuổi khác.

"Trong khi đó, có tình trạng thanh niên cả ngày không đá bóng nhưng có thể ngồi 2 giờ với máy tính, điện thoại. Do đó, việc sử dụng Internet để tuyên truyền giao thông cho giới trẻ là rất phù hợp”, ông Minh nhấn mạnh.

Đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia khẳng định sẵn sàng chia sẻ, cung cấp tài liệu với Trung ương Đoàn để tuyên truyền tới thanh, thiếu niên. 

Ông Nguyễn Xuân Hiếu, Phó trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên, Trung ương Đoàn cho biết, chiến dịch truyền thông lần này được triển khai với nhiều nội dung đổi mới, hình thức dễ tiếp cận.

Theo đó, chiến dịch sẽ xây dựng các sản phẩm truyền thông như: Làm phim ngắn (sitcom), xây dựng bộ tranh/ảnh, xây dựng infographic, motion graphic… đăng tải trên nền tảng mạng xã hội của tổ chức Đoàn, Hội các cấp.

Ông Nguyễn Xuân Hiếu, Phó trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Ảnh: N. Huyền) 

Nội dung của các sản phẩm này sẽ tập trung vào nhóm thanh niên với văn hóa giao thông, mô hình hay, sáng tạo để tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm trong tham gia giao thông. 

Đặc biệt, tại chiến dịch năm nay, ban tổ chức phát động cuộc thi tuyên truyền về văn hóa giao thông trên nền tảng mạng xã hội TikTok với chủ đề “Thanh niên đã uống không lái”. 

Với cuộc thi trực tuyến này, ban tổ chức mong muốn sẽ nhận được sự tham gia nhiệt tình của các bạn thanh niên, sinh viên, đoàn viên để tạo thành xu hướng trên mạng xã hội, tạo được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng để cổ vũ việc không uống rượu bia khi tham gia giao thông.