Bệnh nhân 32 tuổi, được đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương. Qua thăm khám, bác sĩ trực cấp cứu xác định người bệnh có nhiều vùng chấn thương khắp cơ thể: Vết thương lóc da lộ tinh hoàn 2 bên, dương vật; gãy hở xương đòn và ngón chân; vết thương lóc da mông, nền cổ; chấn thương khung chậu. 

Bệnh nhân cho biết đồng nghiệp không biết anh đang thực hiện bảo trì lồng máy trộn sơn theo định kỳ nên cho máy hoạt động. Ngay sau đó, nghe tiếng kêu nên đã dừng máy kịp thời. Người bệnh được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh trước khi chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Thầy thuốc phẫu thuật cấp cứu phối hợp nhiều chuyên khoa để xử lý các vết thương, các vùng da lóc, cố định các xương gãy, đặt dẫn lưu màng phổi rồi chuyển về Trung tâm Nam học tiếp tục điều trị hậu phẫu.

Đến ngày 16/6, sau gần 1 tuần chăm sóc và điều trị, bệnh nhân dần ổn định, vết thương tiến triển tốt, tập phục hồi chức năng phổi.

PGS.TS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm Nam học Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, cho biết đơn vị thường xuyên tiếp nhận những trường hợp tai nạn lao động có những chấn thương nặng và rất phức tạp.

Bác sĩ khuyến cáo người lao động khi thực hiện công việc nơi nguy hiểm cần ưu tiên yếu tố an toàn lên hàng đầu, có những cảnh báo chú ý rõ ràng. Đặc biệt, nên có những biện pháp bảo vệ để người khác không thể can thiệp vào hệ thống máy móc khi có người đang làm việc bên trong vị trí nguy hiểm, tránh tai nạn thương tâm không mong muốn.