Bên ngoài hành lang bệnh viện
TUYẾN BÀI

Bên ngoài hành lang bệnh viện

Những câu chuyện bên lề liên quan tới bệnh nhân, bác sĩ ở các bệnh viện.

Điều dưỡng giúp sản phụ 20 tuổi sinh con ngay trên đường đèo

Đang trên đường đến viện chuẩn bị sinh con, người phụ nữ trú tại Bắc Mê, Hà Giang, đau bụng nhiều, vỡ ối nên phải dừng lại giữa đường đèo khi trời vẫn còn tối. Chị may mắn được một điều dưỡng giúp đỡ sinh con thành công.

Bác sĩ cấp cứu bé trai đuối nước: 'Nghe tiếng tim con đập trở lại, tôi chảy nước mắt'

Giây phút nghe được tiếng tim đập trở lại trong cơ thể bé trai 2 tuổi bị đuối nước ngừng tuần hoàn, bác sĩ Phan Nhân Hậu bất giác chảy nước mắt, tay nổi da gà vì hạnh phúc tột độ.

Bảo vệ BV Bạch Mai tìm lại điện thoại cho bệnh nhân bỏ quên

Một người phụ nữ tới khám tại tòa nhà K1 của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã bị thất lạc chiếc iPhone 15 Promax.

Bác sĩ tăng ga đuổi theo xe máy người lạ để cấp cứu bé trai nguy kịch

Thấy chiếc xe máy di chuyển tốc độ cao vụt qua, chở theo em bé ướt sũng, tím tái, tay thõng xuống, bác sĩ Phan Nhân Hậu đang lái ô tô nhận định trẻ nguy kịch, quyết định chạy xe đuổi theo để cấp cứu kịp thời.

Bộ trưởng Y tế khen điều dưỡng cấp cứu bé bị sặc sữa 'chuyên nghiệp, nhân văn'

Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan đã gửi thư khen ngợi điều dưỡng Nguyễn Thị Thảo, người đã cấp cứu cháu bé bị sặc sữa, ngưng thở khi không có phương tiện, ê-kíp hỗ trợ.

Trao bằng khen cho nữ điều dưỡng cấp cứu em bé bị sặc sữa

UBND TP Hải Phòng đã trao bằng khen và 10 triệu đồng cho điều dưỡng Nguyễn Thị Thảo - người đã cấp cứu cháu bé bị sặc sữa, ngưng thở.

Bác sĩ sốc khi cấp cứu bé sơ sinh bị bỏ rơi gần siêu thị

Người phụ nữ trẻ phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi gần siêu thị, ngằn ngặt khóc, lấm lem bụi đất, dây rốn chưa được cắt, hàng trăm con giòi đang bò khắp cơ thể bé.

Nữ điều dưỡng cấp cứu em bé bị sặc sữa: 'Thấy nhịp tim của con, tôi ngã quỵ'

Trong niềm vui vô bờ, nữ điều dưỡng Nguyễn Thị Thảo kể lại hành trình cấp cứu bé sơ sinh bị sặc sữa, ngưng thở. "Nghe tin con đã cai được thở máy, tự bú trở lại, lòng tôi hân hoan như chính con ruột của mình bình phục vậy”, chị Thảo tâm sự.

Clip toàn cảnh gần 4 phút sinh tử của em bé được điều dưỡng cấp cứu trên xe taxi

"Cố lên con ơi, cô xin, xe chạy thật nhanh đi, khoa hồi sức, nhanh lên", tiếng điều dưỡng Thảo lẫn vào tiếng còi xe liên tục bấm xin đường. Vài phút từ nhà tới viện, không thừa động tác nào, chị Thảo đã bản lĩnh níu giữ được sinh mạng của cháu bé.

Khoảnh khắc nghẹt thở nữ điều dưỡng ở Hải Phòng cấp cứu em bé trên xe taxi

Không thiết bị y tế, không có ê-kíp hỗ trợ, điều dưỡng Thảo đã bỏ lại việc riêng lên xe taxi cấp cứu, giành lại sự sống cho em bé bị sặc sữa, ngưng thở.

Nữ bác sĩ cấp cứu sốc phản vệ cho bệnh nhân ngay tại nhà thuốc

Đang đứng mua thuốc, người phụ nữ đột nhiên ngất xỉu. Bác sĩ Trần Thị Như Quỳnh đang làm việc ở cơ sở tiêm chủng bên cạnh đã chạy sang cấp cứu kịp thời.

Bác sĩ Việt cấp cứu hành khách đột ngột khó thở trên chuyến bay sang Pháp

Máy bay vừa cất cánh, một nam hành khách xuất hiện khó thở và gục xuống ghế ngồi. May mắn, chuyến bay có đoàn chuyên gia của Trường Đại học Y Dược nhanh chóng hỗ trợ cấp cứu bệnh nhân.

Hàng chục bác sĩ cúi đầu trước quyết định của gia đình có người thân chết não

Trong phòng mổ im ắng, tất cả thầy thuốc cúi đầu. Một bác sĩ khoa Gây mê hồi sức đại diện ê-kip lấy tạng bày tỏ những lời tri ân tới người đàn ông 57 tuổi.

Quyết định kịp thời của 2 bác sĩ cứu bé gái đuối nước nguy kịch

Đang bơi tại bể của khách sạn ở Hạ Long, bác sĩ Hoàng Anh Tuấn nghe tiếng kêu cứu rồi thấy một bé gái bị đuối nước được vác dốc ngược nhưng tình trạng tím tái không cải thiện.

Cứu cô gái '9 phần tử vong', bác sĩ được đề nghị trở thành bố nuôi

Trở lại cuộc sống một cách thần kỳ sau 2 lần đặt chân vào "cửa tử", mất nửa số máu trong người, chị M. nhiều lần đề nghị bác sĩ đã cứu mình đồng ý làm bố nuôi đặc biệt.

Lá thư tay của cậu bé 12 tuổi trở về từ 'cửa tử' gửi bác sĩ

Cậu bé 12 tuổi vừa trải qua gần 100 ngày điều trị, có những lúc tưởng như không thể cứu được nhưng may mắn không ai bỏ cuộc. Ngày xuất viện, bé ngượng nghịu gửi lá thư viết tay chỉ vẻn vẹn 100 từ tới các thầy thuốc.

Hành động quyết liệt của nữ điều dưỡng cứu bé trai bị sơ cứu sai cách thoát chết

Đang đi nghỉ cùng gia đình, điều dưỡng Dương Thị Hồng phát hiện bé trai 8 tuổi bị đuối nước được sơ cứu sai cách. Chị lập tức chạy tới, quyết liệt yêu cầu đặt bé xuống mặt phẳng cứng để cấp cứu.

Cảm động câu chuyện bác sĩ một tay chữa bệnh cho cả làng

TRUNG QUỐC - Mở lọ thuốc, xé gói đựng ống tiêm bằng răng và giữ chặt chai dịch truyền bằng chân, bác sĩ một tay Vương Văn Căn đã lặp lại những hành động này trong suốt 36 năm.

Người phụ nữ tự viết cáo phó trước khi mất ở tuổi 32

MỸ - Một giáo viên ở bang Pennsylvania đã viết cáo phó cho chính mình trước khi qua đời vì bệnh ung thư ở tuổi 32. Cô muốn chia sẻ thông điệp về cách tận hưởng cuộc sống.

Cô điều dưỡng hoa khôi và cái nắm tay 'chữa lành' của bệnh nhân 80 tuổi

“Bà ngoại” là câu gọi quen thuộc của nữ điều dưỡng trẻ tuổi dành cho bệnh nhân ung thư hơn 80 tuổi của mình. Cái nắm tay nhẹ nhàng như người cháu gái nhỏ phần nào giúp bà có được những ngày hóa xạ trị bớt mệt mỏi.

Câu hỏi của con trai mắc bệnh Down khiến cha đang nằm viện 'cười mãi không thôi'

Không chỉ hỏi han, động viên tinh thần, chàng trai mắc bệnh Down còn đồng hành cùng người cha bị đột quỵ tập đi, học nói ở phòng vật lý trị liệu tại bệnh viện.

Bác sĩ tìm ra cách kiếm tiền cho bệnh nhân nghèo

CANADA - Bác sĩ Gary Bloch không chỉ chữa bệnh mà còn tìm cách giúp bệnh nhân có điều kiện sống tốt hơn.