Việc duy trì thói quen uống đủ nước giúp các cơ quan trong cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh tật, đào thải chất độc và chất sinh ung thư… Ở cấp độ tế bào, nước giúp vận chuyển khí oxi, chất dinh dưỡng và duy trì cân bằng ion, đóng vai trò như dung môi của các phản ứng sinh hóa của tế bào.

Ở cấp độ cơ thể, nước hỗ trợ tiêu hóa, đào thải các chất cặn và vi khuẩn khỏi bàng quang, bảo vệ cơ quan và mô bằng cách cung cấp độ ẩm cho lớp màng nhầy. Nước giúp duy trì huyết áp, điều hòa thân nhiệt, làm chất bôi trơn cho khớp cũng như làm đệm cho hệ thần kinh và não.

Uống đủ nước giúp duy trì sức khỏe và sắc đẹp.

Các tổ chức y tế khuyến cáo lượng nước dung nạp vào cơ thể hằng ngày nên xấp xỉ khoảng 2,7 lít cho nữ giời và 3,7 lít cho nam giới. Nếu cảm thấy căng thẳng, uống một ngụm nước lọc là cách để lấy lại bình tĩnh khá hữu hiệu. Nước lọc có khả năng làm dịu tinh thần và giúp não bộ được thư giãn. hệ thống thần kinh ổn định sẽ giảm thiểu cảm giác lo lắng và sợ hãi.

Hạnh phúc đơn giản đến từ những việc làm nhỏ hằng ngày như uống nước. Ngoài uống nước, bạn còn đến 99 cách khác có thể áp dụng để luôn hạnh phúc, như: Tập thể dục để nâng cao tinh thần, ăn vặt lành mạnh, giãn cơ, lắng nghe cơ thể, ngủ đủ giấc…

“100 cách sống hạnh phúc” là cuộc hành trình xoay quanh hạnh phúc hay sự mãn nguyện chủ quan. Tác giả nhìn nhận các khái niệm này dưới nhiều góc độ: từ lý tính như khoa học não bộ cho đến cảm xúc tinh thần trong các mối quan hệ… Cuốn sách giúp người trẻ xây dựng niềm vui từ trong nội tại.

Cuốn sách “100 cách sống hạnh phúc” (Dr.Timothy J.Sharp).

Diễn viên nổi tiếng Angelina Jolie từng chia sẻ: “Hãy thử tìm xem bạn là ai trong thế giới này và xác định những gì bạn cần để bản thân vẫn tốt khi chỉ một mình. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất trong cuộc sống là tìm hiểu những cảm giác về bản thân mình. Làm được điều này, bạn có thể làm bất cứ điều gì khác”. 

Ngay chính thời điểm bế tắc và xuống tinh thần, dù sợ hãi hay tuyệt vọng, chúng ta vẫn là người trực tiếp giải quyết vấn đề và tự vực dậy từ sau biến cố cuộc đời. Khi ấy, chúng ta có thể thử áp dụng 100 cách sống hạnh phúc trong một tháng và lắng nghe dấu hiệu thay đổi tích cực từ cơ thể. 

Việc cải thiện và điều chỉnh thật tinh tế cách suy nghĩ, làm một số việc giản dị hằng ngày là bước đầu tiên giúp cơ thể khỏe mạnh. Khi cơ thể khỏe mạnh, tinh thần cũng trở nên tích cực, lạc quan. Đối xử tốt với chính mình bằng cách giúp đời sống tinh thần luôn thư thái và nhẹ nhàng cùng “100 cách sống hạnh phúc” (Dr.Timothy J.Sharp). 

Bí quyết cải thiện và duy trì mức độ hạnh phúc này được trình bày tỉ mỉ và lớp lang trong quyển sách “100 cách sống hạnh phúc” (Dr.Timothy J.Sharp). 

Tác giả Dr.Timothy J.Sharp đã tốt nghiệp thạc sỹ tâm lý học lâm sàng. Năm 2003, ông thành lập Học viện Hạnh phúc (The Happiness Institute) với sứ mệnh tăng cường cuộc sống hạnh phúc của các cá nhân, gia đình… thông qua các dịch vụ huấn luyện và tư vấn.

Diệu Thu