Sáng 11/11, Phòng Văn hóa – Thông tin và phối hợp Thành Đoàn Dĩ An (Dĩ An, Bình Dương) đã tổ chức hội thi “Tìm hiểu Văn hóa và Tín ngưỡng dân gian Việt Nam” lần thứ V năm 2023, thu hút đông đảo đoàn viên – học sinh và giáo viên các trường Cao đẳng – THPT – Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố tham gia.

hoithi.png

Các đội trải qua 2 phần thi. Phần thi viết với chủ đề về các phong tục văn hóa, tín ngưỡng truyền thống dân gian của người Việt Nam và phần thi thuyết trình với các chủ đề về những nét văn hóa của người Việt như văn hóa ăn uống của người Việt, văn hóa mặc của các dân tộc, văn hóa ứng xử học đường, văn hóa ứng xử nơi công sở, văn hóa ứng xử trên mạng xã hội v.v…

Kết quả, trường THPT Nguyễn An Ninh đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn. Giải nhì thuộc về trường THPT Dĩ An. Giải ba thuộc về trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai. Giải khuyến khích thuộc về trường THPT Hoa Sen. Giải phong trào thuộc về trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An. 

Hội thi là dịp để các bạn đoàn viên, học sinh, giáo viên chia sẻ niềm đam mê và sự yêu thích học hỏi từ những giá trị văn hóa, tín ngưỡng dân gian đặc trưng của quê hương Việt Nam, góp phần tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về giá trị lịch sử, văn hóa dân tộc. Từ đó bồi đắp lòng yêu nước, ý thức tự hào dân tộc, phát huy trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc gìn giữ và phát huy truyền thống của quê hương, đất nước.

Cửu Long