Sân bay Nội Bài thông tin, Ủy ban hành động vì chất lượng phục vụ hành khách của sân bay vừa nhận được thư cảm ơn từ anh Phạm Gia Kh. - nhân viên thu đổi ngoại tệ tại Nhà ga quốc tế T2.
Sự việc diễn ra vào tối 6/10, trong lúc đổi tiền cho một nữ hành khách, anh Kh. đã tính nhầm và đưa thừa cho vị khách này 34 triệu đồng (khách đổi 210 ngàn JPY, anh nhầm thành 420 ngàn JPY).
Khi khách ra khỏi quầy rất lâu anh Kh. mới phát hiện đã tính nhầm khoản tiền lớn. Anh liền báo cho nhân viên an ninh cơ động đề nghị giúp đỡ.
Ngay lập tức, đội an ninh cơ động nhanh chóng báo cho bộ phận trực camera an ninh. Qua rà soát, phát hiện nữ hành khách lên xe có biển số 17A.xxxx rời khỏi sân bay Nội Bài.
Từ thông tin về biển số xe, lực lượng an ninh sân bay đã tìm mọi cách liên hệ với Sở GTVT Hà Nội ngay trong đêm để đề nghị hỗ trợ.
Sau đó, các lực lượng xác định được chiếc xe đang di chuyển về tỉnh Thái Bình và thông tin liên hệ của người lái xe. Nhờ đó, mọi người đã liên hệ được với vị khách.
Hành khách kiểm tra lại và phối hợp với lực lượng an ninh hàng không để chuyển tiền trả lại cho anh Phạm Gia Kh. Đến ngày hôm sau, anh Kh. vui mừng báo cho đội an ninh là đã nhận đủ số tiền đổi nhầm.
Tháng trước, lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài cũng giúp đỡ một nhân viên thu đổi ngoại tệ lấy lại 43 triệu đồng do đổi nhầm cho khách.
Để tránh những rắc rối không đáng có xảy ra, sân bay Nội Bài khuyến cáo hành khách nên kiểm tra kỹ hành lý, tư trang, các giao dịch mua bán, thu đổi ngoại tệ trước khi rời cảng.