Ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho hay Sở đã có văn bản trả lời hoa hậu Thùy Tiên về việc tố 2 tài khoản Facebook Đặng Thùy Trang và Donald Nguyễn.

Cụ thể trong đơn gửi Sở trước đó, hoa hậu Thùy Tiên tố 2 tài khoản Facebook Đặng Thùy Trang và Donald Nguyễn có hành vi “cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín”, ám chỉ cô liên quan đến một đường dây bán dâm bị triệt phá. Đơn được luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo - đại diện pháp lý theo ủy quyền của Thùy Tiên - gửi hôm 14/9 và 4/10.

Hôm 27/9, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã mời bà Đặng Thùy Trang - chủ tài khoản Facebook Đặng Thùy Trang - lên làm việc. Tại buổi làm việc, bà Trang cho biết các bài viết trên Facebook cá nhân đăng tải hôm 7/9 và 8/9 không nhắc đích danh Nguyễn Thúc Thùy Tiên; bài đăng hôm 9/9 có nhắc tên Nguyễn Thúc Thùy Tiên theo nội dung của một bài báo xuất bản cùng ngày. 

Hoa hậu Thùy Tiên.

Do bà Đặng Thùy Trang có địa chỉ thường trú ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ và hiện cư trú tại TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM không có thẩm quyền xem xét, xử lý vụ việc theo đơn của hoa hậu Thùy Tiên.

Trường hợp thứ hai, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xác định chủ tài khoản Facebook Donald Nguyễn là ông Nguyễn Thế Trọng ngụ tại Quận 4, TP.HCM. Tuy nhiên, sau khi liên lạc với người này theo số điện thoại do phía Thùy Tiên cung cấp thì không nhận được phản hồi. Do đó, sắp tới Sở sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để xác minh thông tin về chủ tài khoản Donald Nguyễn.

Trước đó hôm 10/9, luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo được hoa hậu Thùy Tiên ủy quyền gửi công văn đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xác minh, xử lý hành vi vi phạm của 2 tài khoản Facebook Đặng Thùy Trang và Donald Nguyễn về hành vi “cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín” thân chủ mình. 

Cụ thể theo đơn này, 2 tài khoản nêu trên có hành vi đăng hình ảnh, sử dụng trái phép hình ảnh của hoa hậu Thùy Tiên trên mạng xã hội, sử dụng lời lẽ, ngôn từ ám chỉ, vu khống cô liên quan vụ môi giới mại dâm 15.000 USD của đối tượng Lê Hoàng Long.