MU đang trải qua mùa giải đầy khó khăn, với sự sút giảm phong độ đến ngạc nhiên của các ngôi sao hàng đầu, trong lúc cũng chịu cơn ác mộng chấn thương liên tiếp.

casemiro sancho varane.jpg
MU được cho sẵn sàng bán cả Raphael Varane lẫn Casemiro, những người được họ kỳ vọng nhiều sẽ giúp mang tâm lý chiến thắng đến cho đội

Đội bóng của Erik ten Hag để thua 12 trong 24 trận đã chơi trên mọi đấu trường. Quỷ đỏ đã bị hất văng ngay vòng bảng Champions League và hiện đang xếp thứ 7 Ngoại hạng Anh với 28 điểm sau 9 thắng, 7 thua, 1 hòa.

HLV Erik ten Hag vẫn đang cần những bản hợp đồng ‘nâng cấp’, bất kể đã được lãnh đạo MU tạo điều kiện chi tiêu đến hơn 400 triệu bảng cho mua sắm, kể từ khi ông đến vào hè năm ngoái.

Tuy nhiên, lúc này nếu muốn bổ sung thêm lực lượng ở chuyển nhượng mùa Đông (tháng 1/2024), MU cần phải bán để đảm bảo luật công bằng tài chính của UEFA.

Theo Daily Mail, sếp bự MU – Giám đốc bóng đá John Murtough đã bay đến Saudi Arabia để thương thảo bán 4 trụ cột cho các CLB Saudi Pro League.

Ưu tiên bán hàng đầu của MU chính là Jadon Sancho, người không còn cơ hội dưới thời Erik ten Hag do quyết đối đầu chứ không chịu đối thoại.

sep-mu-john-murtough-erik-ten-hag.jpg
Erik ten Hag cần bổ sung đội hình như trước đó MU phải bán 

Tiếp đến là Anthony Martial, dù được Ten Hag tạo điều kiện nhưng thiếu động lực phấn đấu. Và 2 cái tên còn lại là các nhà vô địch Champions League đến từ Real Madrid, đóng vai trò quan trọng của MU mùa trước nhưng lai mất uy mùa này: Raphael Varane và Casemiro.

MU đã phải tiêu tốn 230 triệu bảng để mang về bộ tứ trên và tất nhiên, họ sẽ không bao giờ thu lại được chừng ấy, bởi sự mua sắm thiếu tinh tường của mình.

Nguồn trên cũng chỉ ra, không có khả năng CLB nào ở Saudi Pro League ‘giải cứu’ bất cứ ai trong 4 người trên cho MU, do các đội hầu như đã đủ ‘quota’ chỉ tiêu số lượng cầu thủ nước ngoài trong đội.

Do vậy, nếu muốn thì Quỷ đỏ phải đợi đến mùa hè, thời điểm mà chính họ được cho cũng có thay đổi lớn với sự có mặt của Sir Jim Ratcliffe, người sắp hoàn tất mua 25% cổ phần CLB, được kỳ vọng mạnh tay đại tu MU.