MU vẫn lao đao thời hậu Sir Alex, kể từ khi nhà cầm quân vĩ đại này tuyên bố giải nghệ (tháng 5/2013). Mourinho là một trong những vị thuyền trưởng phải cay đắng rời Old Trafford ở thập kỷ đáng quên của Quỷ đỏ, bên cạnh David Moyes, Louis Van Gaal, Solskjaer, Ralf Rangnick.

mourinho rashford.jpg
Mourinho nói ở MU còn những cầu thủ và (cả lãnh đạo) còn ở đó thì sẽ không thể thành công

Dù vậy tính đến nay, ông vẫn là HLV gặt hái thành công nhất trong 10 năm qua của MU, với danh hiệu Europa League và League Cup ở giai đoạn 2016 – 2018.

Vào thời điểm bị sa thải (tháng 12/2018), Mourinho được nhìn nhận là có tính cách “không hợp” MU và sâu xa là chính nhóm cầu thủ không ưa ông ‘đá’ ghế chiến lược gia người Bồ. Bên cạnh đó, ‘người đặc biệt’ cũng có bất đồng lãnh đạo CLB nên cuộc chia tay đến như không thể khác.

mourinho mu 2.jpg
Mourinho mang về danh hiệu Europa League cho MU, danh hiệu lớn nhất họ có được thời hậu Sir Alex

Gần đây, trong sự chật vật của MU, Mourinho hay được nhắc đến kèm những cảnh báo ông từng đưa ra lúc còn tại vị, về thái độ của những Martial hay Rashford,… quả không sai chút nào!

Bộ đôi này chơi vật vờ, sa sút ở chiến dịch đang diễn ra, trong đó Rashford được loan tin là đang cầm đầu nhóm cầu thủ quyết cho Erik ten Hag ‘bay ghế’.

Mới đây, trên podcast của học trò cũ John Obi Mikel, Mourinho tiết lộ thêm về nội tình MU, cho thấy vì sao họ mãi vẫn không thành công, dù liên tục thay tướng.

Vẫn còn những người đó ở MU. Ý tôi là một số cầu thủ nhưng cũng có cả những người không phải là cầu thủ.

marcus rashford erik ten hag.jpg
Có thông tin, Rashford nằm trong nhóm cầu thủ muốn Erik ten Hag bị sa thải sớm

Tôi đã nói với MU sau 2 tháng có mặt: Với những con người này, CLB sẽ không bao giờ thành công. Và họ hiện vẫn ở đó”.

Mourinho hiện đang dẫn dắt AS Roma cho biết thêm: “Lúc còn ở MU, tôi đã thay một cầu thủ trong hiệp 1, thế rồi người đại diện của cậu ta cáo buộc tôi bắt nạt cầu thủ này. Nghĩ lại, tôi chỉ biết cười về khoảng thời gian đó”.

Ở MU lúc này, Erik ten Hag bị bủa vây bởi mọi khó khăn trong lẫn ngoài, với một số cầu thủ cho thấy không ưa ông vì cho rằng phương pháp tập luyện có vấn đề cũng như được nghỉ ngơi quá ít.

Erik ten Hag tuyên bố không sợ bị sa thải và ông sẽ tiếp tục kế hoạch của mình một cách kiên định, thay vì nhượng bộ đòi hỏi mà ông cho là không hợp lý của học trò.

Nhưng nỗ lực của Erik ten Hag liệu có thành công, hay sẽ lại là ‘nạn nhân’ tiếp theo trên ‘ghế nóng’ ở Old Trafford?