Ngày 18/10, nhiều phụ huynh của Trường THCS Yên Nghĩa (Hà Đông) lo lắng khi nhận được thông tin trường dừng tổ chức ăn bán trú sau những lùm xùm về suất ăn trưa lèo tèo giá 32.000 đồng.

Bà Hoàng Thị Thu Trinh, Hiệu trưởng, cho biết nhà trường tạm thời dừng tổ chức ăn bán trú theo chỉ đạo của cấp trên nhằm bảo công tác chăm sóc bán trú được tốt hơn.

Thông tin này khiến nhiều phụ huynh lo lắng vì không kịp tính toán, xoay sở việc ăn uống của con trước tình huống đột ngột này. “Hầu hết phụ huynh đều đi làm toàn thời gian và phải tuân thủ theo quy định của cơ quan. Nhà trường cắt dịch vụ bán trú, chúng tôi không biết phải xoay sở thế nào. Các con sẽ ăn ở đâu nếu bố mẹ không thể đưa đón?”.

Các phụ huynh đều cho rằng sự cố này là điều không ai mong muốn. Điều phụ huynh cần là nhà trường nghiêm túc rút kinh nghiệm, tìm cách giám sát nhằm nâng cao chất lượng bữa ăn bán trú thay vì dừng đột ngột, gây khó khăn cho phụ huynh.

img 5957.jpeg
Bữa ăn bán trú 32.000 đồng gây "lùm xùm" của Trường THCS Yên Nghĩa thời gian qua

Đến sáng nay, các phụ huynh nhận được thông báo: “Bắt đầu từ thứ Hai (23/10), nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức bán trú bình thường. Nhà trường rất mong nhận được sự phối hợp của các bậc phụ huynh học sinh”.

Trong 3 ngày 19 – 21/10, nhà trường cho biết sẽ tạm dừng công tác bán trú để bố trí lại nhân lực và cơ sở vật chất.

“Mong rằng khi bếp ăn quay trở lại, chất lượng bữa ăn của học sinh sẽ đảm bảo để phụ huynh yên tâm đi làm”, phụ huynh bày tỏ.

Trao đổi với VietNamNet, bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng phòng GD-ĐT quận Hà Đông, cho hay Trường THCS Yên Nghĩa tạm dừng tổ chức ăn bán trú trong 3 ngày để chuẩn bị bố trí nguồn nhân lực và cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nguyện vọng của phụ huynh học sinh. Ngày 23/10, trường sẽ tiếp tục tổ chức ăn bán trú.

“Ở cấp THCS, các cô chưa có kinh nghiệm trong công tác ăn bán trú như ở bậc mầm non. Nhiệm vụ của thầy cô là đảm bảo việc giảng dạy – vốn có số tiết tương đối nhiều. Nhà trường không đủ nhân lực để giám sát bữa ăn bán trú của các con. Bản thân thầy cô cũng rất lo lắng và áp lực nên mong phụ huynh động viên và chia sẻ với nhà trường”, bà Hằng nói.