YouNet Media, đơn vị chuyên về phân tích dữ liệu mạng xã hội, vừa công bố thống kê, phân tích tổng cộng hơn 846.000 thảo luận trên các nền tảng mạng xã hội về buổi livestream của diễn viên Ngọc Lan và các sự kiện liên quan. 

Trong số 846.000 thảo luận, có 79,37% chỉ trích các công ty bảo hiểm. Có 4,5% thảo luận là từ các khách hàng đã mua BHNT bày tỏ lo lắng, mong muốn xem lại hợp đồng đã ký. Chỉ 16,14% thảo luận tỏ thái độ ủng hộ.

Livestream của diễn viên Ngọc Lan có mức độ lan rộng và thời gian kéo dài nhất, tác động tới ngành bảo hiểm nhân thọ từ trước đến nay. (Nguồn: YouNet Media)
79,37% thảo luận trên mạng xã hội công khai bày tỏ thái độ chỉ trích công ty bảo hiểm và ngành bảo hiểm nhân thọ nói chung.
Số lượt thảo thảo luận chỉ hạ nhiệt vào ngày 25/4

YouNet Media tiến hành phân loại các thảo luận liên quan thành nhiều nhóm chủ đề khác nhau. Kết quả cho thấy, từ 7-25/4, trên các mạng xã hội, có 3 chủ đề của ngành BHNT đặc biệt nhận rất nhiều phản hồi tiêu cực là: Uy tín của ngành BHNT; kênh bancassurance (bảo hiểm phân phối qua kênh ngân hàng) và các đại lý bảo hiểm.

Cụ thể, xuất hiện 3.839 thảo luận, chiếm 97% tổng số thảo luận về kênh bancassurance, là mang sắc thái tiêu cực. 

Tương tự, xuất hiện 9.929 thảo luận, chiếm 90% tổng số, bày tỏ thái độ tiêu cực đối với các đại lý bảo hiểm. Có đến 72.318 thảo luận trên mạng xã hội trong cùng thời gian là các đánh giá tiêu cực của cộng đồng mạng về uy tín của ngành BHNT (chiếm 94% tổng số).