Man City cảm thấy là ‘nạn nhân’ đầu tiên của việc FA áp dụng luật bù giờ mới, khi tưởng ẵm Siêu Cúp Anh tới nơi thì Arsenal gỡ hòa ở phút 90+11 rồi thắng luôn trong loạt sút luân lưu.

Trận Siêu cúp Anh đã có hơn 10 phút bù giờ khiến Man City 'ôm hận' trước Arsenal

Trước đó, trọng tài định sẽ có 8 phút bù giờ nhưng sau đó lại ‘cộng thêm’ vì các tình huống bóng chết trong thời gian này.

Sau trận Pep Guardiola tỏ ra ngán ngẩm, cho rằng cứ theo luật bù giờ mới này thi các trận đấu sẽ kéo dài đến cả 100 phút. Ông cũng thất vọng khi luật được các nhà tổ chức đưa ra mà không hề hỏi ý kiến các HLV, cầu thủ,…

Mới nhất, trung vệ MU, Raphael Varane cũng lên tiếng chỉ trích FA khi đưa luật bù giờ mới áp dụng từ mùa giải 2023/24: “Chúng tôi có cuộc họp với FA vào tuần trước. Họ khuyến nghị  các trọng tài về các quyết định và quy tắc mới.

Từ góc nhìn HLV và cầu thủ, chúng tôi đã bày tỏ mối lo ngại nhiều năm qua về việc có quá nhiều các trận đấu, lịch thi đấu dày đặc gây quá tải, gây nguy hiểm đến thể chất và tinh thần cầu thủ.

Sao Mu, Raphael Varane cũng cho rằng, việc bù giờ quá nhiều 'làm hỏng' trận đấu

Bất chấp những phản hồi trước đó của chúng tôi, giờ đây họ đưa ra khuyến nghị mùa giải mới: các trận đấu kéo dài hơn, cường độ cao hơn và các cầu thủ ít thể hiện cảm xúc hơn.

Chúng tôi chỉ muốn có phong độ thật tốt trên sân, cống hiến 100% sức lực cho CLB và người hâm mộ. Tại sao ý kiến của chúng tôi không được lắng nghe?”.

Raphael Varane nói thêm: “Là một cầu thủ, tôi thấy rất vinh dự khi được làm công việc mình yêu thích hàng ngày nhưng cảm thấy những thay đổi này đang làm hỏng trận đấu”.

Trung vệ người Pháp cùng MU sẽ bắt đầu mùa giải mới bằng trận đón tiếp Wolves lúc 3h ngày 15/8, vòng 1 Premier League.