Theo thông tin từ công ty đấu giá hợp danh Minh Pháp, chiều hôm nay (25/11), chiếc siêu xe Rolls-Royce Ghost mạ vàng BKS 30F-187.88 của ông Trịnh Văn Quyết dù đã hạ giá khởi điểm xuống còn hơn 9,129 tỷ đồng nhưng buổi đấu giá lần 4 vẫn chưa thể được tiến hành.

Lý do cũng giống như các lần trước, đó là không có ai đến đặt cọc đấu giá. Hiện tại, mức giá khởi điểm của lần 4 đã hạ thấp gần 1 tỷ đồng so với lần đấu giá đầu tiên được chi nhánh ngân hàng BIDV Quy Nhơn đưa ra ở mức 10 tỷ đồng.

Như vậy, chiếc siêu xe Rolls-Royce mạ vàng của ông Quyết vẫn sẽ được lưu giữ trưng bày tại showroom xe sang Sơn Tùng Auto để phục vụ cho lần đấu giá tiếp theo. Công ty đấu giá cho biết họ đang chờ công văn điều chỉnh giá khởi điểm lần thứ 5 từ chi nhánh BIDV Quy Nhơn.

Theo giới kinh doanh xe sang và siêu sang nhận định, mức giá khởi điểm lần 4 của chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng vẫn còn khá cao so với kỳ vọng của nhiều người.

Nhìn sang chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng khi đấu giá lần 2, mức giá khởi điểm đã giảm đáng kể từ 28 tỷ đồng xuống còn hơn 25,2 tỷ đồng, biên độ giảm tới gần 10% (tương đương khoảng 2,8 tỷ đồng) thì với biên độ giảm mỗi lần 3% (tương ứng khoảng 240 triệu đồng) của chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng là chưa đủ hấp dẫn.

Chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Ghost mạ vàng mang BKS 30F-187.88 của ông Trịnh Văn Quyết hiện là tài sản bảo đảm cho hợp đồng tín dụng giữa công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros và ngân hàng BIDV.

Ngoài chiếc Roll-Royce Ghost mạ vàng trên, vào ngày 6/12, xe siêu xe Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng BKS 30E-133.88 của ông Quyết cũng đã được đem ra đấu giá lần thứ với giá khởi điểm 25,222 tỷ đồng. 

Ngô Minh

Bạn có bình luận thế nào về câu chuyện đấu giá thất bại trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!