Ở tuổi 29, Raphael Varane gây bất ngờ khi quyết định khép lại sự nghiệp thi đấu quốc tế với tuyển Pháp, để dồn toàn tâm sức chơi bóng cấp CLB - cống hiến cho MU. HLV Erik ten Hag mừng thầm vì điều này cũng như trông đợi trụ Varane sẽ giữ được phong độ tốt đến cuối mùa giải cũng như xa hơn nữa.

Raphael Varane cùng Lisandro Martinez tạo thành cặp trung vệ ăn ý, thay đổi lớn hàng thủ Quỷ đỏ so với mùa trước

Sau mùa đầu có phần nhạt nhòa ở Old Trafford, Raphael Varane trở lại phong độ tốt nhất mùa này, cùng Lisandro Martinez tạo thành cặp trung vệ vững chắc, ăn ý cho MU, được Erik ten Hag vô cùng tin tưởng.

Theo Varane, bí quyết chính là anh có sự chuẩn bị đầy đủ trước mùa giải cùng MU. Đây là điều mà Ronaldo đã bỏ lỡ dẫn đến trải qua thời gian sóng gió nhất sự nghiệp và bị Quỷ đỏ thanh lý hợp đồng sớm đầy cay đắng. Erik ten Hag là người cực kỳ nghiêm khắc, muốn các học trò phải nghiêm túc tuân thủ, với giai đoạn tiền mùa giải là vô cùng quan trọng.

Mùa giải đang diễn ra tốt đẹp vì tôi đã có giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải một cách trọn vẹn cùng MU. Vài mùa trước, chúng tôi luôn kết thúc muộn hơn và bắt đầu sớm hơn”.

Trung vệ đẳng cấp cũng chia sẻ niềm vui chơi bóng ở Premier League, giải đấu khốc liệt nhất trên thế giới:

Varane trở lại với phong độ tốt nhất kể từ khi Erik ten Hag đến MU

Ở Anh, mỗi chiến thắng mang lại sự hài lòng lớn vì phải tiêu hao rất nhiều năng lượng mới có được. Premier League khác hoàn toàn và nó đã khơi dậy trong tôi niềm đam mê và khát khao chiến thắng trong mọi trận đấu cùng MU.

Mức độ cạnh tranh ở Ngoại hạng Anh là không thể tin được. Chúng tôi đã gặp đội thứ 5 La Liga (Real Betis ở Europa League) và đội chót bảng Premier League, Southampton trong cùng 1 tuần và thành thật mà nói thật khó để so trận nào khó khăn hơn”.

MU hiện đứng thứ 3 Ngoại hạng Anh, vào bán kết FA Cup (gặp Brighton) và tứ kết Europa League (gặp Sevilla).