Trước thềm Tết Quý Mão 2023, gia đình Quốc Nghiệp và Ngọc Mai thực hiện bộ ảnh cùng nhau. Gia đình "Hoàng tử xiếc" mặc sặc sỡ, bày tỏ tình cảm với nhau trước ống kính của nhiếp ảnh gia Trần Hoàng Vũ.

Dịp này, vợ chồng Quốc Nghiệp và Ngọc Mai thông báo tin vui đến khán giả. Cụ thể, họ sẽ làm đám cưới vào tháng 4 tới, mọi thứ đang được chuẩn bị. 

Ngọc Mai lo lắng vì từng hoãn đám cưới 2 lần do bùng dịch Covid-19. "Hai lần trước, chúng tôi đã chụp hình cưới, chuẩn bị xong mọi thứ thì trung tâm tiệc cưới vẫn phải hoàn tiền do không thể tổ chức. Tôi sợ lắm", chị nói.

Bên cạnh đó, "O Sen" cho biết đã dành toàn bộ tiền thưởng từ chương trình Ca sĩ mặt nạ (The Masked Singer Vietnam) là 400 triệu đồng làm từ thiện.

Sau khi trừ thuế, số tiền còn lại là 360 triệu đồng được Ngọc Mai trao cho Cơ sở bảo trợ xã hội nuôi dưỡng trẻ mồ côi và khuyết tật Hướng Dương (Bến Cát, Bình Dương).

Ngọc Mai tin rằng tự mình không thể đoạt giải quán quân mà nhờ tình yêu của khán giả dành cho mình. Vì vậy, chị muốn dùng số tiền này chia sẻ lại những hoàn cảnh khó khăn, đền đáp khán giả.

Về phía Quốc Nghiệp, anh và anh trai Quốc sẽ sang Italy hôm 1/2 tới để xác lập kỷ lục thế giới mới. Sau chuyến đi này, hai người sẽ chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. 

Quốc Nghiệp không quá áp lực về chuyến đi xác lập kỷ lục lần này. Với anh, việc chinh phục kỷ lục mới rất vinh hạnh nhưng nếu không thành công, anh vẫn thấy nhẹ lòng.

Ngọc Mai luôn ở bên động viên, ủng hộ chồng. Trong mắt chị, anh luôn giành chiến thắng ở các lần xác lập kỷ lục trước, nếu lần này không chinh phục được cũng thu về những trải nghiệm quý giá, tập đối diện những điều không như ý. 

Nhìn lại năm 2022, vợ chồng Quốc Nghiệp và Ngọc Mai thấy gia đình, sự nghiệp đều viên mãn. Họ cùng nhau thực hiện những ước mơ và và vượt qua khó khăn, thử thách.

Ngọc Mai gặt hái nhiều quả ngọt sau nhiều năm chăm chỉ cống hiến cho nghề. Chị đoạt Huy chương vàng Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc đợt 2, được vinh danh Nghệ sĩ tiêu biểu ngành nghệ thuật biểu diễn năm 2022 và đang chờ xét tặng Nghệ sĩ ưu tú.

Ca sĩ cũng được khán giả biết đến rộng rãi khi đoạt giải quán quân chương trình Ca sĩ mặt nạ. Chị hạnh phúc nhất khi có thể truyền tải những nghiên cứu về văn hóa dân tộc Việt Nam ứng dụng trong âm nhạc và sự kỳ diệu của âm thanh, giọng nói con người đến công chúng. 

Sau chương trình, Ngọc Mai tổ chức 3 buổi workshop về sự kỳ diệu của âm thanh, thu hút tổng cộng hơn 1.400 người. Chị dành toàn bộ lợi nhuận giúp đỡ những bệnh nhân ung thư gặp khó khăn, tạo điều kiện cho các bé đến trường.

Năm qua, Ngọc Mai cũng phát hành một số MV để khép lại hành trình của "O Sen" tại chương trình Ca sĩ mặt nạ. Chị vẫn thể hiện đúng bản ngã của mình trong từng sản phẩm âm nhạc: nhẹ nhàng, chữa lành, thay vì chạy theo danh vọng sau cuộc thi. 

Gia đình Quốc Nghiệp - Ngọc Mai.

Về những lần gây dư luận trái chiều, ban đầu Ngọc Mai bị dao động, bối rối vì chưa từng gặp sự cố tương tự trong đời mình. Dù vậy, chị tin chuyện xảy đến với mình đều có lý do nên dành thời gian soi xét lại mình, lắng nghe và tiếp thu. 

"Trong cuộc sống, những điều như ý và không như ý sẽ luôn song hành nhau. Qua những thử thách, tôi luôn tự hỏi: "Liệu tình yêu thương của mình đủ lớn chưa?".

Từ đó, tôi dành thời gian gặp gỡ những người yêu thương, làm công tác cộng đồng, dạy học… - những điều giúp tôi thấy bình yên, hạnh phúc và không bị ảnh hưởng bởi những thứ tiêu cực nữa", ca sĩ nói.

Về ý kiến "Quốc Nghiệp giờ chỉ là cái bóng của Ngọc Mai", nam NSƯT không buồn, trái lại thấy vui vì được hỗ trợ bà xã phát triển sự nghiệp.

Anh biết rõ nhiều năm qua, Ngọc Mai đã lui về làm hậu phương cho chồng và anh trai mình - NSƯT Quốc Cơ chinh phục những đỉnh cao trong nghề. Vì vậy, đây là lúc anh muốn làm lại điều đó cho vợ.

Ngọc Mai cho hay: "Hình và bóng luôn hòa hợp cùng nhau, bóng không thể rời hình và ngược lại. Vợ chồng tôi đều là hình và bóng của nhau, hỗ trợ lẫn nhau. Anh Nghiệp được cả thế giới biết, còn tôi nói thẳng ra được bao nhiêu người biết đâu!

Sau Ca sĩ mặt nạ, nhiều người hay nói: "A! Hóa ra "O Sen" là vợ của Quốc Nghiệp. Hóa ra vợ Quốc Nghiệp không phải chỉ ở nhà chăm con mà còn biết hát". Tôi thấy rất hạnh phúc, vợ chồng tôi luôn song hành nhau, tuy hai mà một”.

Tết Quý Mão 2023, Ngọc Mai đi diễn đêm giao thừa, sau đó gia đình Quốc Nghiệp về quê vợ ăn Tết đến mồng 3 sẽ trở lại TP.HCM. Mồng 4, Ngọc Mai sẽ thực hiện một workshop lớn về âm thanh và thanh nhạc.

Sau khi anh em Quốc Nghiệp sang Italy xác lập kỷ lục, vợ chồng chị sẽ sang Mỹ. Ngọc Mai sẽ tham gia một chương trình âm nhạc lớn ở đây. Đi Mỹ ngay mùa Lễ tình nhân, họ xem đây là dịp hâm nóng tình cảm vợ chồng. 

Năm 2023, Ngọc Mai sẽ thực hiện nhiều dự án cộng đồng, phát hành một số MV, tham gia một số talkshow, chương trình hoặc triển khai dự án trên YouTube kết hợp với những nghệ sĩ từng được chị chữa lành tâm hồn.