"Tôi sẽ chống lại đến cùng những kẻ phân biệt chủng tộc, ngay cả khi đó là việc rời xa nơi này", Vinicius Junior đầy ẩn ý sau khi kết thúc trận đấu giữa Valencia với Real Madrid, thuộc vòng 35 La Liga.

Đó là trận đấu mà Mestalla vang lên những làn sóng phân biệt chủng tộc với Vinicius, hướng đến anh những lời lăng mạ nặng nề.

Vinicius không loại trừ khả năng rời giải đấu La Liga

Ngôi sao của Real Madrid tố cáo những lời xúc phạm nhắm vào anh, trận đấu tạm dừng 10 phút rồi sau đó Vini bị trục xuất với thẻ đỏ trực tiếp.

Từ Brazil, Tổng thống Lula lên án: "Chúng ta không thể để chủ nghĩa phát xít và phân biệt chủng tộc bén rễ trong các sân vận động bóng đá".

Theo Don Balon, một trong những đồng nghiệp đầu tiên - không cùng môi trường Real Madrid - lên tiếng bảo vệ Vinicius là Kylian Mbappe.

Giữa Mbappe và Vinicius có sự tôn trọng cho nhau dù cả hai từng là đối thủ trên sân cỏ.

Mbappe được cho là tìm cách rủ Vincius về PSG trong mùa hè năm nay, hình thành bộ đôi tấn công mới chinh phục danh hiệu Champions League.

Nếu có điều gì đó khiến Vinicius rời sân Bernabeu thì chỉ có thể là những vấn đề nghiêm trọng ngoài thể thao. Từ đầu mùa, Vini là nạn nhân của làn sóng phân biệt chủng tộc cùng lối đá bạo lực từ đối thủ.

Cũng theo Don Balon, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG đang liên hệ với môi trường cầu thủ người Brazil để thuyết phục anh sang Pháp.

PSG sẽ chia tay Lionel Messi mùa hè năm nay. Đối với Al-Khelaifi, Vinicius là mục tiêu lý tưởng để xây dựng dự án mới, với những cầu thủ trẻ giàu tham vọng.