Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa có quyết định xử phạt với 7 cá nhân, cơ sở vi phạm từ ngày 30/5 đến 2/6 trong lĩnh vực khám chữa bệnh. 

Trong đó, một phòng khám sản khoa tại địa chỉ 70 Hùng Vương, quận 10, do bác sĩ Chu Thị Cảnh làm chủ bị phạt hơn 76 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 12 tháng, tước giấy phép hoạt động khám chữa bệnh 3 tháng. Người chịu trách nhiệm chuyên môn tại đây bị tước chứng chỉ hành nghề 3 tháng.

Cơ sở này đã vi phạm hàng loạt nội dung như: Lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; Niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám chữa bệnh; Không đeo biển tên; Lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi rõ đầy đủ theo quy định; Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh; Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Tại phòng khám sản khoa nêu trên, điều dưỡng Lê Thị Ngọc Ánh, Đoàn Ngọc Lệ bị phạt 35 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 22 tháng vì đã khám chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề (trừ trường hợp cấp cứu và trường hợp thực hiện thêm các kỹ thuật theo quy định của pháp luật).

Điều dưỡng Nguyễn Thị Ngọc Hiền bị phạt 35 triệu vì khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề. Như vậy, phòng khám sản khoa 70 Hùng Vương bị xử phạt với tổng số tiền hơn 180 triệu đồng. 

Trong đợt này, Công ty TNHH TM DV META PREMIUM tại 25 Hồ Xuân Hương, phường Võ Thị Sáu, quận 3 bị phạt 70 triệu vì quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. 

Bà Nguyễn Thị Hoa, chủ cơ sở nha khoa trên đường Hoàng Hoa Thám, phường 13, quận Tân Bình bị phạt 80 triệu đồng do khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép. Cơ sở bị đình chỉ hoạt động 18 tháng.

Công ty TNHH Bệnh viện thẩm mỹ ID Korea bị xử phạt 160 triệu đồng, đình chỉ hoạt động cơ sở vi phạm trong 18 tháng. Chi nhánh của công ty này tại 115 Nguyễn Cư Trinh, quận 1 đã cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh, quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.