Cảnh sát bang Massachusetts của Mỹ cho hay, người phụ nữ (68 tuổi) đã tự điều khiển chiếc Piper Meridian Turbo Prop một động cơ đời năm 2006, và cho máy bay hạ cánh xuống thị trấn West Tisbury của bang Massachusetts vào khoảng 15h15 (giờ địa hương) ngày 15/7.  

Theo tờ Business Insider, nguyên nhân là do nam phi công (79 tuổi) đã bất ngờ gặp phải vấn đề sức khỏe, và không thể tiếp tục điều khiển máy bay.  

Máy bay hạng nhẹ Piper. Ảnh: Wikimedia Commons

Người phụ nữ chỉ bị thương nhẹ sau khi cho máy bay hạ cánh khẩn cấp. Phi công đã được trực thăng đưa tới bệnh viện ở thành phố Boston để chữa trị. Theo cảnh sát, người này đang ở trong "tình trạng nguy hiểm đến tính mạng".

Báo cáo của cảnh sát tiết lộ chỉ có 2 người ngồi trên máy bay khi xảy ra sự cố bất ngờ. Trước đó, máy bay cất cánh từ quận Westchester của bang New York. 

Nữ hành khách đã cố gắng cho máy bay hạ cánh xuống một bãi cỏ gần đường băng tại Sân bay Martha's Vineyard.

Cảnh sát địa phương cho biết thêm, chiếc máy bay đã hạ cánh "bằng bụng mà không có thiết bị hạ cánh", khiến cánh trái của máy bay bị gãy làm đôi.

Cảnh sát vẫn giữ kín danh tính của nữ hành khách và phi công. Cả hai đều là cư dân sinh sống ở bang Connecticut. Vụ việc vẫn đang được Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ điều tra thêm.