Hình ảnh công bố giải được Tú Oanh chia sẻ. 

Thông tin vừa được diễn viên Tú Oanh chia sẻ trên trang cá nhân của chị cách đây ít giờ: "Tro tàn rực rỡ thắng giải cao nhất - giải khinh khí cầu vàng - tại LHP Ba châu lục tổ chức tại Nantes, Pháp". Thông tin nhận được nhiều lời chúc mừng từ giới làm phim. 

LHP Ba châu lục (Festival des 3 Continents) lần thứ 44 diễn ra từ 18-27/11 tại Nantes, Pháp, thu hút sự tham gia của 90 bộ phim. Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ê kíp đã sang Pháp để dự sự kiện và bất ngờ được xướng lên trong lễ trao giải diễn ra ngày 27/11, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký. Tại đây, Tro tàn rực rỡ cũng lần đầu được công chiếu tại châu Âu. 

Nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc chia sẻ: "Thông tin này thật sự quá bất ngờ, vì tôi và ê-kíp hiện đang tập trung chăm chút cho buổi lễ ra mắt phim tại Việt Nam sắp tới. Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cũng đã phải cắt ngắn chuyến đi Nantes để cùng ê-kíp chuẩn bị cho ngày đặc biệt này. Khi đọc những dòng thư của BTC chia sẻ về sự tin tưởng mà họ trao cho bộ phim, tôi mới vỡ òa trong cảm xúc.

Liên hoan phim Ba châu lục tại Nantes là nơi phát hiện nhiều đạo diễn quan trọng của điện ảnh châu Á những năm qua. Tôi rất vui khi có thêm nhiều câu chuyện của Việt Nam bước ra thế giới. Mong những ngày tới, phim sẽ được khán giả Việt đón nhận và yêu mến".

Trước đó, Tro tàn rực rỡ cũng đã được chọn tranh giải chính thức tại LHP Tokyo, Nhật Bản. Diễn viên Tú Oanh chia sẻ với VietNamNet, tác phẩm mới nhất của chồng chị cùng nhận được lời mời của LHP Busan (Hàn Quốc) và Tokyo Nhật Bản nhưng cuối cùng Bùi Thạc Chuyên quyết định chọn Nhật Bản để ra mắt bộ phim và tranh giải chính thức.

Ngay khi trở về từ Pháp, ngày 30/11 tới, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ê kíp sẽ dự buổi ra mắt phim tại Hà Nội trước khi phim chính thức ra rạp tại quê nhà từ 2/12. 

Tro tàn rực rỡ là tác phẩm đánh dấu sự trở lại với màn ảnh rộng của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên sau 1 thập kỷ kể từ Lời nguyền huyết ngải. Phim được chuyển thể từ hai truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư là Tro tàn rực rỡCủi mục trôi về. Tro tàn rực rỡ có sự góp mặt của dàn diễn viên Juliet Bảo Ngọc Doling, Lê Công Hoàng, Phương Anh Đào, Quang Tuấn và NSƯT Hạnh Thúy. 

Lấy bối cảnh một làng chài miền Tây nghèo khó, Tro tàn rực rỡ kể về câu chuyện tình yêu đặc biệt của ba người phụ nữ. Mỗi người có những câu chuyện riêng, ẩn ức riêng nhưng đều ấp ủ trong mình ngọn lửa khao khát yêu và được yêu rực cháy. Tình yêu của họ kiên cường, mạnh mẽ, sẵn sàng bao dung những nỗi đau đang dày vò người đàn ông bên cạnh mình.

Nói về niềm cảm hứng khi thực hiện bộ phim và kể về những tình yêu đầy cảm xúc này, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên chia sẻ: "Trong truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, có những tình yêu rất đặc biệt. Tôi cảm nhận được sự tích cực của những tình yêu ấy. Đó là bởi vì khi người phụ nữ còn yêu, không gì có thể làm họ dừng lại".

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên (ngoài cùng bên trái) tại bối cảnh phim. 

Để thực hiện Tro tàn rực rỡ, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã dành 2 năm viết kịch bản cùng 5 năm thực hiện các công tác chuẩn bị cho việc quay phim. Lời thoại phim được đích thân nhà văn Nguyễn Ngọc Tư chấp bút. Vị đạo diễn người Hà Nội cũng đã dành nhiều thời gian cùng sinh hoạt với người dân miền Tây để thổi hồn cho tác phẩm một cách gần gũi, sinh động nhất.