Ông Trump viết trên nền tảng xã hội Truth Social như sau: "Ông Biden đã biết hết, giống như ông ấy biết tất cả về các thỏa thuận của con trai mình". 

Trong một bài đăng trước đó, cựu Tổng thống Mỹ than vãn về một điều khủng khiếp diễn ra vào ngày 8/8 tại dinh thự Mar-a-Lago của ông. "Chúng ta chẳng có gì tốt hơn một quốc gia ở thế giới thứ ba, một nước cộng hòa chuối (một thuật ngữ khoa học chính trị dùng để chỉ quốc gia có nền chính trị bất ổn ở Mỹ Latinh)". 

Theo Fox News, ông Donald Trump cho rằng cuộc đột kích của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) là sự tiếp nối các cáo buộc nói ông thông đồng với Nga và bản luận tội "chơi khăm". 

Đáp lại, Nhà Trắng đã lặp đi lặp lại rằng Tổng thống Joe Biden không biết trước về vụ đột kích mà FBI tiến hành, mà ông chỉ biết điều đó qua các bản tin công khai như những người dân Mỹ khác. 

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre khẳng định: "Tổng thống không được thông báo và ông cũng không biết. Không một ai ở Nhà Trắng được báo trước, điều đó không xảy ra". 

Hồi đầu tuần này, các đặc vụ của FBI đã bất ngờ lục soát nhà riêng của ông Trump, nơi cũng đồng thời là một câu lạc bộ tư nhân, ở Florida. Việc này là một phần trong cuộc điều tra xem liệu cựu Tổng thống có mang tài liệu mật từ Nhà Trắng về nhà riêng ở Florida không. Khi cuộc đột kích diễn ra, ông Trump đang ở New York. 

FBI đã thu 10 thùng tài liệu và lục soát két sắt của ông Trump nhưng nó trống không. 

Trong các tin nhắn và thư điện tử gửi tới những người ủng hộ để kêu gọi các khoản đóng góp chính trị, cựu Tổng thống mô tả vụ lục soát là có động cơ chính trị của chính quyền Tổng thống Joe Biden. Nó diễn ra khi ông đang giữ một vai trò chủ chốt trong các cuộc bầu cử sơ bộ trước thềm bầu cử giữa kỳ vào tháng 11 tới. 

Cũng trong ngày hôm qua, một đồng minh của ông Trump - nghị sĩ Scott Perry cho biết, các đặc vụ FBI đã thu giữ điện thoại của ông khi tiến hành một cuộc lục soát. Các tình tiết xung quanh vụ việc hiện chưa được làm rõ. Tuy nhiên, ông Perry là một nhân vật trong cuộc điều tra của Quốc hội về những hành động của ông Trump trước cuộc bạo loạn ở Đồi Capitol vào 6/1/2021. 

Trong thông báo đưa ra ngày 8/8, ông Perry cho biết, có 3 đặc vụ đã tiếp cận ông khi đang đi nghỉ với gia đình và thu điện thoại của ông. 

Ông Trump có bị buộc tội sau khi FBI khám xét nhà riêng?Các chuyên gia tư pháp cho rằng, ngay cả khi bị FBI khám xét, rất khó có chuyện ông Trump bị buộc tội theo Đạo luật Hồ sơ Tổng thống.