Theo Politico, trong ngày 8/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thực hiện cuộc phỏng vấn kéo dài 2 giờ đồng hồ với nhà báo Mỹ Tucker Carlson. Đây là cuộc phỏng vấn đầu tiên của truyền thông Mỹ với chủ nhân Điện Kremlin kể từ khi Nga khởi động chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Putin nhận định, cuộc xung đột Ukraine sẽ kết thúc bằng một thỏa thuận, không phải bằng một chiến thắng quân sự. Chủ nhân Điện Kremlin nhấn mạnh, phương Tây đã nhận ra rằng Nga không thể bại trận, và đã đến lúc cho một cuộc đàm phán.

"Cho đến nay, phương Tây luôn có những tuyên bố cho rằng, Ukraine có thể đánh bại Nga ở tiền tuyến. Nhưng giờ họ đã nhận ra đây là điều khó đạt được. Với cá nhân tôi, điều này không bao giờ xảy ra. Họ cần chuẩn bị cho những điều tiếp theo, và Nga đã sẵn sàng cho cuộc đối thoại này", ông Putin nói.

Khi được hỏi về việc Hạ viện Mỹ chưa thể thông qua kế hoạch viện trợ cho Ukraine, Tổng thống Putin cho biết, "Washington cần dừng cung cấp vũ khí cho Kiev nếu muốn chấm dứt xung đột".

6a605e9d3a.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà báo Mỹ Tucker Carlson. Ảnh: Politico

Tại cuộc phỏng vấn, ông Putin cũng khẳng định, Nga không có ý định tấn công các quốc gia NATO, và sẽ chỉ đáp trả nếu bị khiêu khích trước.

"Truyền thông phương Tây đang cố khiến người dân châu Âu tin vào một nguy cơ tưởng tượng từ Nga. Những ai có đầu óc đều hiểu đây là một đe dọa vô căn cứ", chủ nhân Điện Kremlin nói.

Nhà báo Carlson sau đó hỏi Tổng thống Putin liệu ông có thể "tưởng tượng ra một kịch bản đưa quân Nga đến Ba Lan hay không". Ông Putin nói, điều này chỉ có thể xảy ra nếu Warsaw thực hiện một cuộc tập kích vào lãnh thổ Nga trước.

Cũng theo chủ nhân Điện Kremlin, ông không có liên hệ cá nhân với đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden. "Tôi còn không nhớ nổi lần cuối cùng nói chuyện với ông Biden là khi nào", ông Putin nói.

Tổng thống Nga sau đó tiết lộ rằng ông có quan hệ cá nhân tốt đẹp với ông Donald Trump, và ông cũng khá thích cựu Tổng thống George W. Bush.

Tuy nhiên, Tổng thống Putin cũng nhận định  sẽ có rất ít sự thay đổi về chính sách tại Mỹ sau cuộc bầu cử tháng 11, dù cho ông Biden hay bất cứ ai khác giành chiến thắng.