“Hai bên đã thực hiện nhiều thành tựu không thể xóa nhòa. Mặc dù vẫn còn nhiều điều bị bỏ ngỏ, nhưng niềm tin của tôi vẫn không thay đổi nếu hai miền dành sự chân thành dựa trên các nỗ lực đã đạt được cho đến nay, quan hệ liên Triều có thể tiến về phía trước nhiều như mong đợi”, hãng tin Yonhap dẫn một phần bức thư được ông Kim viết.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In. Ảnh: AP

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un trong bức thư trên cũng gửi lời cảm ơn nhà lãnh đạo Hàn Quốc vì những nỗ lực hòa bình của ông, đồng thời viết rằng sẽ tiếp tục dành sự tôn trọng cho Tổng thống Moon ngay cả khi ông đã nghỉ hưu.

Theo Yonhap, bức thư của ông Kim Jong Un được viết trong bối cảnh ông Moon Jae In trước đó một ngày đã gửi cho nhà lãnh đạo Triều Tiên một lá thư tạm biệt nhân dịp nhiệm kỳ tổng thống của bản thân sắp kết thúc.

“Tôi kêu gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên nhanh chóng nối lại những cuộc đàm phán với Mỹ, cũng như tạo ra các nỗ lực đối thoại với chính phủ của Tổng thống Hàn Quốc mới đắc cử Yoon Suk-yeol. Nắm tay của Chủ tịch Kim, tôi đã thực hiện một bước đi rõ ràng sẽ thay đổi số phận của Bán đảo Triều Tiên. Thời đại của sự đối đầu nên được vượt qua bằng việc đối thoại”, Yonhap trích một đoạn trong bức thư được ông chủ Nhà Xanh viết gửi ông Kim Jong Un.

Tuấn Trần