RIA Novosti đưa tin, hôm 12/1 (giờ địa phương), các tài liệu đề cập liên quan đến giai đoạn ông Biden làm Phó tổng thống dưới thời chính quyền ông Barack Obama.

“Luật sư cá nhân đã kiểm tra xong vào đêm qua. Họ tìm thấy một số lượng nhỏ tài liệu mật trong phòng lưu trữ ở tủ hồ sơ trong thư viện cá nhân ở nhà tôi”, ông Biden trả lời câu hỏi của các phóng viên.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: RIA Novosti

Ông Biden hứa sẽ nói chi tiết hơn về chủ đề này và tiếp tục hợp tác đầy đủ với Bộ Tư pháp.

Cùng ngày, ông Richard Sauber, cố vấn đặc biệt của tổng thống Mỹ cho biết, các luật sư của Tổng thống Joe Biden đã tìm thấy “một lượng nhỏ” tài liệu mật liên quan đến chức vụ Phó tổng thống của ông trong gara tại nhà riêng ở Wilmington.

“Các luật sư đã tìm thấy trong số các giấy tờ cá nhân và chính trị, một số lượng nhỏ hồ sơ mật của chính quyền Obama-Biden. Ngoại trừ một tài liệu, tất cả đều được tìm thấy ở nơi lưu trữ trong gara tại dinh thự ở Wilmington”, thông cáo cho biết.

Một tài liệu khác được tìm thấy trong một căn phòng liền kề gara. Các luật sư cũng khám xét ngôi nhà trên bãi biển Rehoboth Beach của ông Biden nhưng không tìm thấy tài liệu nào.

Theo ông Sauber, các luật sư đã lập tức thông báo cho Bộ Tư pháp Mỹ về vụ việc, cũng như chuẩn bị quá trình chuyển giao các tài liệu về cơ quan trên. “Nhà Trắng sẽ tiếp tục hợp tác với quá trình đánh giá của Bộ Tư pháp”, ông Sauber nói.

Thanh Thảo